TP.HCM khuyến khích khảo sát kết quả làm quen tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo

Thúy Hằng
Thúy Hằng
23/06/2024 06:14 GMT+7

Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị các phòng GD-ĐT, các trường mầm non trực thuộc Sở phải nâng cao trách nhiệm trong quản lý việc tổ chức cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh theo Thông tư 50 của Bộ GD-ĐT; khuyến khích trường, lớp khảo sát đánh giá kết quả trẻ đạt được.

TP.HCM khuyến khích khảo sát kết quả làm quen tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo- Ảnh 1.

Trẻ mẫu giáo Trường mầm non Thành Phố (TP.HCM) trong hoạt động làm quen tiếng Anh

THÚY HẰNG

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa ban hành văn bản số 3678, về vấn đề thực hiện thí điểm khảo sát việc làm quen tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo theo nhu cầu tại các cơ sở giáo dục mầm non.

Theo đó, Sở đề nghị phòng GD-ĐT các quận, huyện, TP.Thủ Đức, các trường mầm non trực thuộc Sở phải tập trung nâng cao trách nhiệm trong việc quản lý và tạo các điều kiện tổ chức cho trẻ mẫu giáo (3-5 tuổi) làm quen với tiếng Anh đảm bảo có chất lượng, hiệu quả. Đồng thời, cần quan tâm các giải pháp hỗ trợ thực hiện tốt công tác tổ chức cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh.

"Các cơ sở giáo dục mầm non tùy điều kiện thực tiễn, có thể phối hợp với đơn vị có năng lực thực sự, có kinh nghiệm thực hiện để triển khai đánh giá kết quả đạt được của trẻ theo nhu cầu thực sự của cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ; đảm bảo phù hợp với quy định của Thông tư số 50/2020/TT-BGDĐT", lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị.

Sở cũng khuyến khích các công ty giáo dục, các đơn vị có năng lực xây dựng bộ công cụ khảo sát đánh giá đảm bảo chất lượng, thực hiện quy trình thẩm định theo quy định. Điều này giúp cho các cơ sở giáo dục mầm non trong thời gian tới có nhiều lựa chọn trong việc tổ chức thí điểm khảo sát, đánh giá kết quả hoạt động làm quen tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo.


TP.HCM khuyến khích khảo sát kết quả làm quen tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo- Ảnh 2.

Trẻ em một trường mầm non trực thuộc Sở GD-ĐT TP.HCM thí điểm sử dụng công cụ đánh giá việc làm quen tiếng Anh

PHƯƠNG HÀ

Thời gian qua, các trường mầm non trực thuộc Sở GD-ĐT TP.HCM đã tiến hành thực hiện thí điểm khảo sát làm quen tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo. Việc khảo sát này có bộ công cụ khảo sát, đánh giá của một đơn vị giáo dục. Bộ công cụ đánh giá đảm bảo các tiêu chí như bám sát các hướng dẫn của Thông tư 50 của Bộ GD-ĐT; dựa trên bộ chuẩn đánh giá của quốc tế; hoạt động đánh giá được thiết kế thân thiện, nhẹ nhàng, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và độ tuổi của trẻ.

Tại hội thảo đánh giá kết quả tổ chức cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh theo Thông tư 50/2020/TT-BGDĐT diễn ra vào tháng 1.2024 do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức, số liệu báo cáo cho thấy trong năm học 2023-2024, TP.HCM có 449 trường mầm non công lập trên tổng số 474 trường cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh, tỷ lệ 94,72%. Trong đó trường ngoài công lập là 50,9% còn ở các lớp mẫu giáo độc lập tư thục ít hơn, chỉ có 20,7%.

Nếu tính chung tỷ lệ trẻ mẫu giáo ở TP.HCM được tham gia các chương trình làm quen tiếng Anh thì toàn TP đạt 57,3%.

Theo Thông tư 50/2020/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT, việc cho trẻ làm quen với tiếng Anh dựa trên tinh thần tự nguyện đăng ký của phụ huynh.

TP.HCM hiện có hơn 180 đơn vị đang phối hợp thực hiện chương trình cho trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh trong các cơ sở giáo dục mầm non và các hình thức khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.