Tối 29.11, tại công viên sông Hậu (TP.Cần Thơ), UBND TP.HCM phối hợp UBND TP.Cần Thơ tổ chức lễ khai mạc tuần lễ du lịch - thương mại TP.HCM và ĐBSCL năm 2024 với chủ đề "Tinh hoa miền sông nước".
Tuần lễ du lịch - thương mại sẽ diễn ra trong 4 ngày (29.11 - 2.12), gồm chuỗi hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, thể thao, quảng bá sản phẩm du lịch, vui chơi giải trí..., nhằm thu hút đầu tư, thúc đẩy liên kết chuỗi giá trị du lịch - thương mại giữa TP.HCM và 13 tỉnh miền Tây ngày càng hiệu quả, bền vững.
Bên cạnh đó, Sở VH-TT-DL TP.Cần thơ cũng sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng mang nét đặc trưng văn hóa sông nước miền Tây. Nổi bật như giao lưu đờn ca tài tử, ngày hội chợ nổi, diễu hành du thuyền, tàu thuyền, diễu hành mô tô, đua ghe ngo…
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Thực Hiện, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, cho biết Cần Thơ có hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy, đường hàng không khá thuận lợi. Tài nguyên du lịch đa dạng, tập trung nhiều loại hình thương mại dịch vụ, vui chơi giải trí, đáp ứng tốt điều kiện để phát triển du lịch. Thành phố đã thông qua nghị quyết là đến năm 2030 sẽ đưa du lịch trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, điểm đến hấp dẫn trong khu vực và cả nước.
Với Cần Thơ, tuần lễ này là một trong những hoạt động trọng tâm của năm 2024. Vì sự kiện có ý nghĩa quan trọng liên kết hợp tác với quy mô cấp vùng, có sức lan tỏa quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, du lịch đặc trưng của thành phố "gạo trắng nước trong nói riêng. Điều này được xem là tiền đề để phát triển kinh tế - xã hội hơn nữa trong thời gian tới.
Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết đến nay thành phố mang tên Bác đã liên kết với 6 vùng, 46 tỉnh, thành trong cả nước về hợp tác phát triển du lịch. Trong đó, liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và các tỉnh, thành vùng ĐBSCL là một nội dung trong nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Vì vậy, TP.HCM kỳ vọng tuần lễ du lịch - thương mại với các tỉnh ĐBSCL sẽ tăng cường hiệu quả hơn nữa tính liên kết vùng, liên kết chuỗi giá trị gắn kết văn hoá - sản xuất nông nghiệp - thương mại - du lịch và quảng bá thương hiệu, nhất là khi sự kiện này có sự tham gia của nhiều địa phương, nhiều thành phần, nhiều ngành, nhiều lĩnh vực lần đầu tiên được tổ chức tại ĐBSCL.
Trong lễ khai mạc, ban tổ chức đã công bố 50 điểm đến du lịch hấp dẫn tại TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL dựa trên 3 tiêu chí là sức hấp dẫn của tài nguyên, chất lượng dịch vụ - quản lý và trải nghiệm dành cho du khách. Việc bình chọn này nhằm tạo động lực cho các địa phương nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu và xu thế phát triển đến khách du lịch trong và ngoài nước.
Bình luận (0)