Ngày 6.9, Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch Covid-19 (gọi tắt là Trung tâm an sinh TP.HCM) thông báo ứng dụng An sinh cứu trợ lương thực, y tế... đã có trên App Store dành riêng cho người dùng điện thoại iPhone.
Hiện tại, người dùng có thể tải ứng dụng An sinh thông qua đường link https://ansinh.tphcm.gov.vn/ cho cả hệ điều hành Android và iOS. Đối với những người dân không cài được ứng dụng An sinh có thể tương tác và để lại thông tin qua Fanpage An sinh xã hội TP.Hồ Chí Minh.
Như Thanh niên đã thông tin, Trung tâm an sinh TP.HCM giới thiệu ứng dụng An sinh. Thông qua ứng dụng này, người dân sẽ trực tiếp gửi các yêu cầu cấp bách của mình như yêu cầu cứu trợ nhu yếu phẩm; hỗ trợ y tế khi cần xe cấp cứu, bình ô xy, thuốc men; yêu cầu cấp cứu đối với các tình huống khẩn cấp.
Ứng dụng này còn cung cấp tính năng để người dân nắm rõ thông tin với mỗi yêu cầu của mình. Chẳng hạn: Các yêu cầu này đã được tiếp nhận hay chưa? Tiếp nhận vào thời gian nào? Những yêu cầu nào đang chờ xử lý, đã được duyệt, không hợp lệ, hay đã hoàn thành...
Mặt khác, người dân có thể trực tiếp liên hệ hoặc yêu cầu nhận được các trợ giúp kịp thời qua các lối tắt truy cập đến các hội nhóm hữu ích của ứng dụng như: hội nhóm từ thiện, hỗ trợ y tế, bữa ăn miễn phí, các cộng đồng trợ giúp nhau mùa dịch...
Đặc biệt, ứng dụng An sinh có tính năng SafeID (lite) được tích hợp, người dùng có thể cập nhật thông tin an toàn bản thân và quản lý lịch sử tiếp xúc và các rủi ro liên quan đến Covid-19 theo thời gian thực. Tính năng này hoạt động theo nguyên lý của một mạng xã hội, lấy tình trạng an toàn và lịch sử tiếp xúc của người dùng làm trung tâm. Đồng thời, chỉ số an toàn của người dùng sẽ được đánh giá dựa trên chỉ số khai báo y tế, chỉ số an toàn lịch sử tiếp xúc, chỉ số an toàn test Covid-19 và chỉ số an toàn nơi cư trú.
Bình luận (0)