UBND TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, xử lý nghiêm các trường hợp chậm triển khai, chưa chủ động trong cải cách hành chính (CCHC), gây bức xúc cho người dân, doanh nghiệp, nhất là giải quyết hồ sơ chậm trễ, thái độ thiếu chuẩn mực khi giao tiếp. Các đơn vị phải phản hồi kịp thời phản ánh của người dân, doanh nghiệp trên cổng thông tin 1022 và gửi thư xin lỗi bằng các hình thức phù hợp khi hồ sơ trễ hẹn.
Chỉ đạo này được đưa ra sau khi Sở Nội vụ TP.HCM báo cáo kết quả kiểm tra, khảo sát tại 25 đơn vị trên địa bàn và chỉ ra nhiều hạn chế trong công tác CCHC, đặc biệt là tình trạng hồ sơ trễ hẹn kéo dài vẫn diễn ra, chưa có giải pháp giải quyết dứt điểm cũng như không thực hiện thư xin lỗi theo quy định. Dù hồ sơ giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tăng, nhưng tỷ lệ vẫn chưa đạt yêu cầu; việc rà soát, nâng cấp thủ tục hành chính trực tuyến theo danh mục công bố của TP.HCM tại các đơn vị còn chậm.
Đáng chú ý, Sở Nội vụ dẫn chứng vẫn còn tình trạng giải quyết hồ sơ theo hình thức xử lý văn bản đến và không có biên nhận cho tổ chức, cá nhân, nhất là các thủ tục đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người dân trong các dự án phát triển nhà ở. Kết quả kiểm tra trực tiếp hồ sơ tại một số đơn vị cho thấy phần mềm chỉ thể hiện tiếp nhận hồ sơ của người dân, tổ chức đến bộ phận một cửa và chuyển phòng chuyên môn xử lý, không thể hiện được quy trình luân chuyển xử lý, trình hồ sơ, kết quả.
Bình luận (0)