Trà xanh và ô long có thể ngăn chặn ung thư vú phát triển

Ngọc Quý
Ngọc Quý
19/02/2019 21:28 GMT+7

Một nghiên cứu ở Mỹ mới đây phát hiện trà xanh và trà ô long có thể ngăn chặn tế bào ung thư vú phát triển . Trong khi đó, lợi ích này lại không xuất hiện ở những loại trà khác.

Nghiên cứu do các chuyên gia tại Đại học Saint Louis (Mỹ) thực hiện. Họ đã chiết xuất tinh chất từ trà xanh, trà ô long, trà đen và nhiều loại trà khác để kiểm tra khả năng chống chọi với các tế bào ung thư vú, theo Reader’s Digest.
Các kết quả cho thấy trà xanh và trà ô long có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư vú. Hiệu quả chống ung thư của hai loại trà này như nhau với mọi loại tế bào ung thư vú được sử dụng trong thí nghiệm.
Trà đen và những loại trà khác không mang lợi ích chống tế bào ung thư vú như trà xanh và ô long, giáo sư Chunfa Huang, người dẫn đầu nghiên cứu tại Đại học Saint Louis, cho hay.
Từ kết quả nghiên cứu, giáo sư Huang nhận thấy trà xanh, trà ô long có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư và khối u ác tính, theo Medical News Today.
Ngoài ra, trà xanh và ô long cũng rất có lợi cho những người thường xuyên uống rượu bia như giúp giảm cholesterol trong máu, giảm mỡ bụng, thậm chí giúp chống lại nhiều loại ung thư khác.
Trong một phân tích kèm theo, giáo sư Huang đã phân tích số liệu thống kê sức khỏe của một số tỉnh ở Trung Quốc. Trong đó, có những nơi người dân uống phố biến trà ô long, trong khi những nơi khác thí ít hơn.
Các phân tích phát hiện những người uống trà ô long thường xuyên có nguy cơ mắc ung thu vú thấp hơn 25%. Đồng thời, khả năng họ chết vì căn bệnh này cũng chỉ bằng một nửa so với những người ít hoặc không uống trà ô long.
Mặc dù vậy, các chuyên gia sức khỏe vẫn khuyến cáo mọi người rằng một trong những cách tốt nhất giúp ngăn ngừa ung thư vú là lối sống lành mạnh, ăn các thực phẩm có lợi cho sức khỏe và tập thể dục thường xuyên, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.