Trách nhiệm của ngân hàng

23/01/2014 03:00 GMT+7

Năm nào cũng xảy ra tình trạng nghẽn máy ATM do công nhân tập trung rút tiền. Vì vậy, nếu các ngân hàng đã thu phí rút tiền thì phải có giải pháp để tình trạng này không tái diễn, đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 22.1 đăng bài Chi tiền mặt để chống nghẽn ATM.

Bực bội

Vào những ngày thứ bảy hay chủ nhật thì các trụ ATM cũng đã bị nghẽn, thậm chí không có tiền để rút. Có lúc tôi phải chạy lòng vòng cả chục trụ ATM mới rút được, rất bực bội. Do vậy, vào dịp tết, các doanh nghiệp thường tập trung phát lương và tiền thưởng nên khả năng nghẽn ATM càng cao.

Nhiều công nhân phải chờ rút tiền mới về quê vì không phải ở quê nào cũng có máy ATM để rút. Các ngân hàng (NH) phải có giải pháp để không xảy ra tình trạng nghẽn ATM. Trần Thị Liễu (lieuthuychu85@yahoo.com)

Nên trả tiền mặt

Theo tôi, các NH và doanh nghiệp nên phối hợp trả lương, thưởng cho công nhân bằng tiền mặt cả trong những ngày thường chứ không nhất thiết phải qua hệ thống ATM. Chỉ những công nhân nào có nhu cầu thì mới chuyển vào NH để họ tự rút qua ATM. Ở nước ngoài, chức năng chính của thẻ ATM là để thanh toán chứ không phải để rút tiền. Còn ở VN thì ngược lại, chủ yếu là để rút tiền.

Tại sao không trả tiền mặt cho công nhân luôn mà lại trả qua ATM, để rồi ngay sau đó bắt họ phải rồng rắn xếp hàng chờ rút tiền mà có khi không được, lại còn bị trừ phí? Nguyễn Thành Tâm (tamthanhnguyen@gmail.com)

Việc phát lương qua máy ATM hiện chưa thực sự đem lại lợi ích vì ngay sau đó, công nhân cũng sẽ rút tiền mặt để sử dụng, rất ít người để nhiều tiền trong tài khoản và việc thanh toán qua thẻ cũng rất hạn chế. Vì vậy, nên trả bằng tiền mặt. Lê Thanh Toàn (Q.Bình Tân, TP.HCM)

Ngày thường mà bị nuốt thẻ thì còn đỡ vì có thể xử lý được chứ ngày tết mà bị nuốt thẻ thì sẽ rất khổ. NH cần có giải pháp để giải quyết nhanh tình trạng này cho khách hàng trong dịp tết. Nguyễn Thị Phương (TP.Biên Hòa, Đồng Nai)

Hải Nam 
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Chi tiền mặt để chống nghẽn ATM
>> Giải pháp chống nghẽn ATM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.