Lò Tuấn Anh, 18 tuổi, học THPT tại Sơn La mới sử dụng Tiktok hơn 1 năm và đang sở hữu 1,4 triệu người theo dõi. Ban đầu, quan tâm Tuấn Anh tới mạng xã hội này bởi nội dung có tính giải trí cao đồng thời có nhiều tin tức, có thể giải trí sau giờ học. Lò Tuấn Anh không ngờ sau đó anh trở thành thần tượng của nhiều người.
Nội dung chạm tới trái tim người xem
Lò Tuấn Anh cho hay vì Tiktok là nền tảng video, âm nhạc, mạng xã hội nên những bí quyết để thu hút được hơn 1 triệu người theo dõi trong 1 năm cần sự kết hợp của nhiều yếu tố. Như nội dung video đa dạng, đăng video gốc về chính bản thân mình, có video mới mỗi ngày, kết hợp với các bản nhạc phổ biến để có những video thú vị và hấp dẫn, thực hiện các phần trình diễn cùng với những người bạn của mình...
“Góc quay độc đáo, mới lạ luôn thu hút được sự chú ý của người xem. Mọi người sẽ 'yêu từ cái nhìn đầu tiên' với những video có hiệu ứng bắt mắt, mới mẻ và cực kỳ cuốn hút”, bạn trẻ 18 tuổi chia sẻ.
|
Trong khi đó, bạn trẻ triệu view từ Tiktok khác là Phạm Văn Hậu (Hậu Zozo), trưởng phòng công ty truyền thông và sự kiện tại Hải Phòng, nói bí quyết để thu hút lượt xem của anh đó là học hỏi từ các chuyên gia về việc chỉnh sửa, cắt, xóa, ghép nhạc cho những video; cải thiện kỹ năng chụp ảnh của bản thân anh đồng thời phải luôn kiểm tra các hashtag (#) và xu hướng thịnh hành.
Tuy nhiên, theo Phạm Văn Hậu, để trở thành một người dùng có đông lượt theo dõi phải hiểu tâm lý người dùng mạng xã hội, nội dung truyền tải phải đắt giá, đây chính là bí quyết chiến thắng trái tim người xem. Bạn trẻ chia sẻ: “Sau cùng, người xem cũng sẽ chỉ gắn bó với các nền tảng và nhà sáng tạo nội dung đem đến những câu chuyện thú vị và những bài học bổ ích”.
|
Cơ hội kiếm tiền
Không công khai cụ thể doanh thu kiếm được từ Tiktok, song cả Lò Tuấn Anh và Phạm Văn Hậu đều cho biết khi trở thành hot boy triệu người theo dõi, việc nổi tiếng trên một nền tảng cũng là cơ hội để bạn có thể kiếm được tiền.
Lò Tuấn Anh bật mí: “Theo tìm hiểu của tôi, những người có tầm ảnh hưởng (influencer) trên Tiktok có cơ hội trở thành gương mặt quảng bá cho thương hiệu, bạn có cơ hội được các công ty nhờ truyền thông và giới thiệu một sản phẩm mới của họ thông qua clip 15 giây. Hình thức quảng bá thương hiệu này khá phổ biến trên Facebook. Ngoài ra, bạn có lợi thế kinh doanh online...”.
|
Tránh những sai lầm từ mạng xã hộiTheo Lò Tuấn Anh, Tiktok là một mạng xã hội đông đảo người sử dụng trên khắp thế giới, nhưng song song đó cũng có những thứ người trẻ cần tránh để không bị ảnh hưởng tới bản thân và cộng đồng.
“Nền tảng này tạo ra nhưng video có ảnh hưởng lớn tới những vấn đề xã hội, con người, rất dễ lôi kéo người xem vào những thứ có hại và đi theo những con đường làm trái với pháp luật. Bản thân mỗi người trẻ cần hiểu rõ và nhận thức đúng, chọn lọc những nội dung phù hợp để tránh khỏi những sai lầm không cần thiết”, hot boy Tiktok trao đổi.
|
Bình luận (0)