Trải nghiệm xe buýt của FUTABUSLINES: ‘Đây là một trong những chuyến xe buýt tốt nhất’

Trải nghiệm xe buýt của FUTABUSLINES: ‘Đây là một trong những chuyến xe buýt tốt nhất’

07/04/2024 11:48 GMT+7

Từ 1.4.2024, TP.HCM đã có thêm 16 tuyến xe buýt kết nối khắp các quận huyện, mở rộng quy mô phục vụ người dân và du khách. Công ty Cổ phần Xe khách Sài Gòn khai thác 5 tuyến xe buýt và Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang - FUTABUSLINES khai thác 11 tuyến xe buýt.

Mới đây, TP.HCM đã có thêm 16 tuyến xe buýt kết nối khắp các quận huyện, mở rộng quy mô phục vụ người dân và du khách; đồng thời thay thế hàng loạt xe buýt cũ bằng xe buýt mới, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Trải nghiệm xe buýt của FUTABUSLINES: ‘Đây là một trong những chuyến xe buýt tốt nhất’

Đó là những nỗ lực của chính quyền TP.HCM trong việc cải thiện chất lượng xe buýt. Từ ngày 1.4.2024, TP.HCM cho vận hành 16 tuyến xe buýt với gần 240 phương tiện mới.

Trong đó, 195 phương tiện sử dụng dầu diesel và 44 phương tiện sử dụng nhiên liệu sạch khí CNG. Trong số 16 tuyến xe buýt mới, Công ty Cổ phần Xe khách Sài Gòn khai thác 5 tuyến. 11 tuyến còn lại mang số hiệu 29, 57, 99, 141, 68, 102, 16, 41, 61, 73 và 151 thuộc quyền khai thác của Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang (gọi tắt là FUTABUSLINES).

Trải nghiệm xe buýt của FUTABUSLINES: ‘Đây là một trong những chuyến xe buýt tốt nhất’- Ảnh 1.

TP.HCM đã thêm các tuyến xe buýt kết nối khắp các quận huyện

THẢO NHÂN

Tùy vào cự ly, giá vé xe buýt có trợ giá được thành phố ban hành thấp nhất là 5.000 đồng, cao nhất là 7.000 đồng/vé. Theo đại diện FUTABUSLINES, xe hoạt động trên 11 tuyến do đơn vị chuẩn bị khai thác thuộc loại 55 chỗ (gồm cả đứng và ngồi). Những tuyến này miễn vé cho khách là trẻ em cao từ 1,3 mét trở xuống; thương binh, bệnh binh; người khuyết tật; người cao tuổi.

Trải nghiệm xe buýt của FUTABUSLINES: ‘Đây là một trong những chuyến xe buýt tốt nhất’- Ảnh 2.

Chính quyền thành phố đang nỗ lực cải thiện chất lượng xe buýt

THẢO NHÂN

Theo ông Lê Hoàn (Phó giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM), sau thời điểm dịch Covid-19, trung tâm đã tập trung vào việc điều chỉnh mạng lưới xe buýt để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân. 

Bên cạnh đó, công tác liên quan chất lượng dịch vụ cũng được chú trọng nâng cao và được quản lý, kiểm soát thông qua các ứng dụng công nghệ thông tin.

Trong năm 2023, đơn vị này đã sửa chữa, bổ sung 307 trụ dừng và 159 nhà chờ xe buýt để làm mới bộ mặt cơ sở hạ tầng xe buýt thành phố, qua đó giúp hành khách tiếp cận hệ thống và phương tiện xe buýt thuận lợi, dễ dàng hơn.

Trải nghiệm xe buýt của FUTABUSLINES: ‘Đây là một trong những chuyến xe buýt tốt nhất’- Ảnh 3.

Bên trong xe buýt sạch sẽ, thoải mái

THẢO NHA

Hiện nay, TP.HCM có 91 tuyến xe buýt có trợ giá và 37 tuyến xe buýt không trợ giá. Trong đó, 27 tuyến xe buýt có trợ giá được trang bị hệ thống bán vé tự động, người dân có thể mua vé không cần tiền mặt.

Cũng thông qua việc quản lý bằng ứng dụng điện tử, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM đã phối hợp cùng cơ quan công an để xử lý các trường hợp tài xế vi phạm an toàn giao thông.

Phó giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng cho biết hiện nay, tỉ lệ xe buýt có niên hạn dưới 5 năm đã tăng từ 13% lên 23%. Dự kiến, trong thời gian tới, khi tuyến metro số 1 được đưa vào khai thác, đơn vị quản lý xe buýt thành phố sẽ mở rộng thêm mạng lưới xe buýt kết nối, giúp người dân có thể thuận hiện di chuyển hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.