Trao danh hiệu Chủ tịch nước tặng các nghệ sĩ và nghệ nhân

23/11/2019 06:37 GMT+7

Tối 22.12 tại Nhà hát Thành phố (TP.HCM), UBND TP.HCM đã tổ chức lễ trao danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT), Nghệ nhân Nhân dân (NNND) và Nghệ nhân Ưu tú (NNƯT) do Chủ tịch nước phong tặng và truy tặng cho các nghệ sĩ và nghệ nhân của TP.HCM.

Đến dự buổi lễ có Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cùng các sở, hội và nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân của TP.HCM.
Theo đó, TP.HCM có một NNND được truy tặng là NNƯT Nguyễn Tấn Nhì (Nhị Tấn) ở loại hình nghệ thuật trình diễn dân gian. Các NNND được Chủ tịch nước phong tặng gồm: NNƯT Lê Khắc Tùng, NNƯT Phạm Công Tỵ, NNƯT Lương Tấn Hằng, NNƯT Lưu Kiếm Xương (nghệ thuật trình diễn dân gian), NNƯT Trương Hán Minh, NNƯT Trương Hớn Minh (tri thức dân gian). Danh hiệu NNƯT được phong tặng lần này có những tên tuổi: Phan Văn Chấn (loại hình di sản văn hóa lễ hội truyền thống), Nguyễn Văn Khánh, Đặng Văn Vĩnh, Võ Văn Kim, Huỳnh Thanh Tuấn, Võ Trường Giang, Nguyễn Thị Nhân (nghệ thuật trình diễn dân gian) và Trần Ngọc Đáo, Nguyễn Văn Thành (tập quán xã hội và tín ngưỡng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.