Triệu hồi gần 5.700 xe Hyundai Santa Fe tại Việt Nam dính lỗi phanh ABS

Bá Hùng
Bá Hùng
01/09/2023 10:19 GMT+7

Từ hôm nay (1.9), TC Motor phối hợp cùng các đại lý Hyundai trên cả nước triển khai đợt triệu hồi gần 5.700 xe Hyundai Santa Fe dính lỗi liên quan đến hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Lần thứ 3 trong năm 2023, TC Motor - đơn vị lắp ráp, phân phối ô tô Hyundai tại Việt Nam triển khai đợt triệu hồi liên quan đến dòng xe 7 chỗ - Hyundai Santa Fe.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ hôm nay 1.9.2023, TC Motor bắt đầu đợt triệu hồi 5.675 xe Hyundai Santa Fe. Các xe thuộc diện triệu hồi được xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 28.4.2017 đến 27.10.2018 tại nhà máy Hyunda Thành Công ở Ninh Bình và đã phân phối đến tay người dùng tại Việt Nam. Tất cả được xác định bị lỗi bảng mạch bộ điều khiển HECU có thể khiến hệ thống phanh ABS làm việc không hiệu quả.

Gần 5.700 xe Hyundai Santa Fe tại Việt Nam 'lãnh án' triệu hồi do lỗi phanh ABS - Ảnh 1.

5.675 xe Hyundai Santa Fe đời 2017 - 2018 tại Việt Nam bị triệu hồi lần này

TC Motor

Cụ thể, theo lý giải của TC Motor trong bản "Thông tin triệu hồi sản phẩm" được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, trên các xe Hyundai Santa Fe bị ảnh hưởng bảng mạch bộ điều khiển HECU tiềm ẩn nguy cơ ngắn mạch và có thể dẫn đến cháy bộ điều khiển HECU, khoang động cơ. Đồng thời hệ thống phanh ABS sẽ không làm việc hiệu quả dẫn tới các bánh xe có thể bị bó cứng, mất khả năng ổn định chuyển động khi xe đi tốc độ cao đạp phanh gấp và giữ phanh liên tục.

HECU (Hydraulic Electronic Control Unit) là bộ điều khiển thủy lực của hệ thống chống bó cứng phanh ABS. HECU có tác dụng thực hiện chức năng tự chẩn đoán. Hỗ trợ người lái trong các tình huống khẩn cấp nhờ việc điều chỉnh và tích tụ áp suất chủ động trong hệ thống phanh, bằng cách điều khiển mô tơ bơm và các van solenoid sẽ điều chỉnh được áp suất lên từng bánh xe riêng biệt tránh tình trạng phanh bị bó cứng dẫn đến trượt lết, từ đó tăng khả năng ổn định chuyển động của xe.

Tính đến thời điểm hiện tại, dù chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp tai nạn nào liên quan đến lỗi này, tuy nhiên để tuân thủ các quy định hiện hành và đảm bảo quyền lợi của khách hàng cũng như an toàn cho phương tiện, TC Motor quyết định thực hiện triệu hồi để thay thế cầu chì ABS.

Các xe Hyundai Santa Fe nằm trong diện triệu hồi sẽ được thay thế miễn phí cầu chì hệ thống phanh ABS khi mang đến các đại lý, trạm dịch vụ của TC Motor. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe mất chưa đến 15 phút.

Gần 5.700 xe Hyundai Santa Fe tại Việt Nam 'lãnh án' triệu hồi do lỗi phanh ABS - Ảnh 3.

Lần thứ 3 trong năm 2023, TC Motor triệu hồi xe liên quan đến mẫu Hyundai Santa Fe

TC Motor

Đây là lần thứ 3 trong năm 2023, TC Motor triệu hồi xe liên quan đến mẫu Hyundai Santa Fe. Trước đó, vào tháng 2.2023 đơn vị này đã triển khai hai đợt triệu hồi hàng ngàn chiếc Hyundai Santa Fe đời 2020 - 2022 bị lỗi liên quan đến dây đai an toàn. Hyundai Santa Fe là một trong những dòng crossover 7 chỗ bán chạy nhất của Hyundai tại Việt Nam, sau 7 tháng đầu năm 2023 đã có gần 3.000 chiếc Santa Fe đến tay người mua, tuy nhiên con số này vẫn thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.