Năm 2024 sắp khép lại nhưng số lượng xe Mercedes-Benz tại Việt Nam dính lỗi dẫn đến việc triệu hồi để sửa chữa vẫn đang gia tăng. Mới đây, hãng xe sang đến từ Đức triển khai đợt triệu hồi mới liên quan đến dòng MPV hạng sang - Mercedes-Benz V-Class.
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ giữa tháng 12.2024 Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã thông báo thông tin về việc triệu hồi các phiên bản của dòng V-Class do lỗi liên quan đến hệ thống bơm nhiên liệu (bơm xăng).
Cụ thể, thông tin được MBV gửi đến Cục Đăng kiểm Việt Nam và được cơ quan này phê duyệt cho thấy, tổng số lượng xe thuộc diện triệu hồi lần này là 171 chiếc, gồm các phiên bản Vito Tourer 121 và V 250. Tất cả được xác định sản xuất tại nhà máy Mercedes-Benz ở Stuttgart (Đức) trong khoảng thời gian từ tháng 4.2022 đến 2.2023 và do MBV nhập khẩu, phân phối đến tay người dùng tại Việt Nam.
Theo Mercedes-Benz, trên các xe bị ảnh hưởng, hệ thống bơm nhiên liệu có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật. Do đó, chức năng bơm nhiên liệu có thể bị suy giảm trong một số trường hợp nhất định và có thể ngừng hoạt động. Trong trường hợp này, xe có thể tự động mất lực đẩy, do đó có nguy cơ xảy ra tai nạn khi vận hành trên đường.
Để khắc phục vấn đề này, bắt đầu từ ngày 15.12.2024, MBV phối hợp cùng các đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền của hãng trên toàn quốc, triển khai triệu hồi các xe Mercedes-Benz V-Class bị lỗi để thay thế bơm nhiên liệu. Theo MBV, thời gian sửa chữa lỗi xe kéo dài 1,5 giờ.
Đây là đợt triệu hồi thứ 7 được Mercedes-Benz Việt Nam triển khai trong năm 2024.
Bình luận (0)