Triều Tiên thử bom nhiệt hạch, cổ phiếu quốc phòng Hàn Quốc tăng giá

06/01/2016 15:38 GMT+7

Cổ phiếu các tập đoàn quân sự của Hàn Quốc tăng giá sau khi có thông tin CHDCND Triều Tiên lần đầu tiên thử thành công bom nhiệt hạch.

Cổ phiếu các tập đoàn quân sự của Hàn Quốc tăng giá sau khi có thông tin CHDCND Triều Tiên lần đầu tiên thử thành công bom nhiệt hạch.

Vụ thử bom nhiệt hạch vào ngày 6.1 của CHDCND Triều Tiên gây tác động tức thì đến thị trường tài chính Hàn Quốc - Ảnh: Reuters Vụ thử bom nhiệt hạch vào ngày 6.1 của CHDCND Triều Tiên gây tác động tức thì đến thị trường tài chính Hàn Quốc - Ảnh: Reuters
Hãng tin CNBC (Mỹ) ngày 6.1 đưa tin cổ phiếu của Fistec, tập đoàn sản xuất linh kiện cho trực thăng và xe thiết giáp, đã tăng 4,87%.
Tương tự, giá cổ phiếu của tập đoàn sản xuất động cơ cho tàu quân sự Speco tăng 15,36%, còn cổ phiếu Victek, hãng sản xuất trang thiết bị dùng cho chiến tranh điện tử, cũng tăng đến 22,11%.
Angus Nicholson, chuyên gia phân tích thị trường thuộc hãng đầu tư IG (Anh), bình luận rằng vụ thử nghiệm bom nhiệt hạch của Bình Nhưỡng đã làm tăng thêm căng thẳng cho giới đầu tư chứng khoán châu Á, vốn đang hoang mang vì khủng hoảng tài chính tại Trung Quốc.
Truyền thông quốc tế ngày 6.1 đồng loạt đưa tin đã có một trận động đất mạnh 5,1 độ Richter tại khu vực gần bãi thử bom hạt nhân của Triều Tiên.
Đài truyền hình nhà nước Triều Tiên sau đó xác nhận nước này đã thử nghiệm thành công một quả bom nhiệt hạch, đồng thời tuyên bố sẽ không từ bỏ vũ khí hạt nhân, trừ phi Mỹ xóa bỏ chính sách đối đầu với Bình Nhưỡng.
Kênh tin tức Yonhap (Hàn Quốc) dẫn báo cáo từ cơ quan tình báo cho biết Triều Tiên không hề báo trước về vụ thử này cho Trung Quốc hay Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.