'Trời và đất' của Tùng Dương khuấy động khán giả thủ đô với 4 diva đình đám

24/09/2017 12:09 GMT+7

Tùng Dương mời hẳn 4 diva Mỹ Linh, Hồng Nhung, Thanh Lam, Hà Trần trong liveshow "Trời và đất", diễn ra vào tối 23.9 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội).

Trước khi liveshow diễn ra, chia sẻ với báo giới, Tùng Dương tự đặt cho mình là sao Thổ, Mỹ Linh lãng mạn và dịu dàng như sao Thủy, Thanh Lam rực lửa như sao Hỏa, Hà Trần biến hóa và ngẫu hứng như sao Kim, Hồng Nhung trong trẻo và ngọt ngào như sao Mộc. Việc phân định ấy phần nào ứng với những sắc màu âm nhạc của 1 divo và 4 diva mang đến trong đêm nhạc.

Tung-Duong
Tùng Dương thăng hoa trong liveshow Ảnh NSCC

Mỹ Linh hát với Tùng Dương ca khúc Quê nhàTrở về tuổi thơ. Đây cũng nằm trong phần tình ca của Tùng Dương. Nghe Dương hát tình ca được thì có được, nhưng không thấy đã. Có lẽ, anh hợp với những gì “quằn quại”, “điên”, hay “lên đồng” hơn. Điều đấy được thấy rõ trong những phần sau của chương trình, khi Tùng Dương hát Giăng tơ, Thiêu thân, Độc đạo, Mắt đêm, Trời và đất

Tung-Duong
Hồng Nhung khiến khán giả bất ngờ với phần trình diễn tại liveshow "Trời và đất" Ảnh NSCC

Trong số 4 diva, Hồng Nhung là người lần đầu tiên hát song ca với Tùng Dương, nhưng phần trình diễn của diva và Tùng Dương phối hợp khá ăn rơ. Chị Bống khiến khán giả bất ngờ với phần tự họa, lúc nằm, lúc “múa” cho bài hát Hòn đá trong vườn cùng Tùng Dương. Hồng Nhung tiếp khúc khiến khán giả ngạc nhiên với tài sáng tác của chị. Diva đã hát ca khúc Giấc mơ tôi viết về tuổi thơ ở Hà Nội trong phần hát solo.

Khi Thanh Lam và Tùng Dương song ca, họ giống như hai trái cầu rực lửa gặp nhau, “đốt” sân khấu với Một khúc sông Hồng. Trong khi đó, Hà Trần và Tùng Dương lại cho thấy sự “điên”  với phần kết hợp trong ca khúc Đêm. Cần phải nói đến phần phối khí các ca khúc trong "Trời và đất", trong đó điểm nhấn là ca khúc  Hồ trên núi được biến hóa theo kiểu vừa “quen” vừa “lạ”, với sự hòa giọng của Tùng Dương, Thanh Lam và Hà Trần.

Tung-Duong
Tùng Dương, Thanh Lam và Hà Trần với ca khúc Hồ trên núi Ảnh NSCC

Sân khấu của "Trời và đất" được thiết kế giống như một khối phi thuyền, trên đó là khối hình giống như một quả trứng. Khi quả trứng được mở, bên trong xuất hiện những hình khối điêu khắc biểu tượng cho vũ trụ sinh sôi. Trong liveshow lần này, Tùng Dương khá chú trọng với việc tạo hình sân khấu.

Trong phần trình diễn ca khúc Trời và đất, nam nghệ sĩ đu dây, treo ngược người trình diễn cùng những động tác cơ thể. Tùng Dương đã khóc khi vừa kết thúc phần trình diễn. Anh chạy ra ôm và cảm ơn nhạc sĩ Lưu Hà An - người sáng tác ca khúc. “Cơ trưởng” Tùng Dương (theo cách nói của nam ca sĩ) thay tới 6 bộ quần áo khác nhau, bộ nào cũng tua rua và có cánh.

Tung-Duong
Tùng Dương khóc sau khi hát ca khúc Trời và đất Ảnh NSCC

Tùng Dương và 4 diva tạo nên "Trời và đất" nghệ thuật và sáng tạo. Nhưng "Trời và đất" không phải dễ nghe với đa phần công chúng, tuy vậy, hầu hết khán giả tại khán phòng phấn khích với phần trình diễn của các nghệ sĩ. Có thể thấy, Tùng Dương đã tạo nên dòng công chúng cho âm nhạc của anh. Dương đã khiến con đường nghệ thuật mang tinh thần avant - garde (tiên phong) của mình có thể là con đường độc đạo nhưng không đơn độc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.