Trốn truy nã làm trưởng thôn

03/03/2016 09:00 GMT+7

Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52), Công an tỉnh Khánh Hòa, ngày 2.3 đã bàn giao Đào Xuân Chừng (57 tuổi) cho Công an tỉnh Hải Dương tiếp tục điều tra, xử lý.

Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52), Công an tỉnh Khánh Hòa, ngày 2.3 đã bàn giao Đào Xuân Chừng (57 tuổi) cho Công an tỉnh Hải Dương tiếp tục điều tra, xử lý.

Ảnh minh họa: ShutterstockẢnh minh họa: Shutterstock
Theo cơ quan công an, những năm 1980, Chừng là Trưởng ban Tài chính hợp tác xã Thủy Cầm Bình (khi đó là H.Cẩm Bình, Hải Hưng; nay thuộc H.Cẩm Giàng, Hải Dương).
Thời điểm đó, Chừng đã cùng lãnh đạo hợp tác xã vay 100 tấn thóc giống của Cục Dự trữ quốc gia trong thời gian 3 năm. Tuy nhiên, quá thời hạn, hợp tác xã này đã không hoàn trả lại số thóc đã vay. Qua điều tra, công an xác định ban lãnh đạo hợp tác xã, trong đó có Chừng vay số thóc giống trên với mục đích tư lợi nên khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Năm 1989, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND H.Cẩm Bình tuyên phạt ban lãnh đạo hợp tác xã, trong đó Chừng lãnh 7 năm tù. Tuy nhiên, trong thời gian được tại ngoại, chờ xét xử phúc thẩm, Chừng đã cùng vợ và 3 con trốn vào thôn Văn Thủy 2, xã Cam Phước Tây, H.Cam Lâm (Khánh Hòa) sinh sống. Chừng bị công an truy nã toàn quốc. Để không bị cơ quan chức năng phát giác, Chừng đổi họ tên thành Đoàn Văn Dũng và đổi luôn tên 3 người con.
Năm 2014, Chừng được bầu làm Trưởng thôn Văn Thủy 2. Ông Nguyễn Văn Hoàng, Phó chủ tịch UBND xã Cam Phước Tây, cho biết quá trình sinh sống ở địa phương, Chừng làm ăn giỏi, đạo đức tốt, con cái học hành thành đạt nên được người dân, chính quyền tin tưởng; khi Chừng bị bắt, địa phương rất bất ngờ.
Qua điều tra, chiều 1.3, các trinh sát đã bắt giữ Chừng. “Gần đây, người con cả của ông Chừng được một cơ quan đề nghị kết nạp Đảng. Quá trình xác minh lý lịch đã làm lộ ra sự thật”, một cán bộ PC52 Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.