Trụ sở tiền tỉ bỏ hoang: Không thể chấp nhận

25/09/2016 13:01 GMT+7

Đó là ý kiến của độc giả sau khi đọc bài viết Trụ sở tiền tỉ bỏ hoang đăng trên Thanh Niên số ra ngày 24.9.

Tiền nhà nước nên không xót
Trụ sở cơ quan nhà nước, ký túc xá, chợ… được xây dựng từ ngân sách xong rồi bỏ hoang phí xảy ra ngày càng nhiều. Đây là hậu quả của việc làm vội vã, thiếu trách nhiệm của chính quyền địa phương, lãnh đạo cơ quan có liên quan. Vì thế, chính phủ nên để địa phương tự xây dựng công trình, khi đưa vào hoạt động hiệu quả, phục vụ tốt cho dân cho nước thì mới hoàn trả kinh phí. Nếu công trình không phù hợp, sai trái thì chủ đầu tư phải tự chịu trách nhiệm cá nhân.
Đậu Hồng Minh
(TP.Rạch Giá, Kiên Giang)

tin liên quan

Trụ sở tiền tỉ bỏ hoang
Trụ sở Kho bạc Nhà nước và Chi cục Thuế TX.Vĩnh Châu (Sóc Trăng) được xây dựng mới, hoàn thành từ hơn 3 năm qua nhưng hiện bị bỏ hoang.
Quá lạ
Khi xây dựng công trình công cộng phải qua rất nhiều thủ tục, nhiều cơ quan có thẩm quyền thẩm tra, phê duyệt. Cả một quy trình khép kín như vậy mà một công trình khi chưa có đường vào cũng được phê duyệt? Đấy là cái lạ thứ nhất. Cái lạ tiếp theo là chính quyền đã “cầm đèn chạy trước ô tô” khi xây dựng trụ sở trước khi có quy hoạch. Thanh tra nhà nước cần phải làm rõ những vấn đề này.
Nguyễn Thị Thu Hồng
( TP.Pleiku, Gia Lai)
Bỏ hoang là phải… bỏ tù
Nếu đã lỡ xây dựng trụ sở thì không thể bỏ hoang, lãng phí như vậy. Cần phải thương lượng với hộ gia đình có đất trước trụ sở đã xây để có đất làm đường vào, sân… Quỹ đất của TX.Vĩnh Châu nếu còn thì nên đổi đất cho hộ gia đình này, nếu không thì phải bồi thường thỏa đáng để gia đình này đồng ý giao đất. Thiết nghĩ phải điều tra làm rõ vấn đề vì sao tiền ngân sách hàng chục tỉ mà xây dựng công trình rồi không sử dụng được. Ai gây ra chuyện bỏ hoang thì phải bị… bỏ tù! Không thể chấp nhận lấy tiền thuế của dân đem phung phí vậy được.
Vũ Như Phát
(Q.6, TP.HCM)
Ai chịu trách nhiệm ?
Xây dựng trụ sở sai quy hoạch, xây xong không có đường vào, bỏ hoang phí thời gian dài như thế thì trách nhiệm thuộc về ai? Không thể có sai phạm mà không ai chịu trách nhiệm. Tiền của nhân dân là mồ hôi nước mắt, không thể muốn xây gì thì xây rồi bỏ hoang. Phải xử lý nghiêm người thiếu trách nhiệm gây hậu quả này để những sai phạm này không còn lặp lại trong tương lai.
Huỳnh Minh Tâm
(TP.Phan Thiết, Bình Thuận)
Nguyễn Ngọc Giao
Nhìn bức ảnh đăng trên báo mà thấy xót xa. Hàng chục tỉ đồng bỏ vào đó mà bây giờ để cỏ dại mọc um tùm. Sau nhiều năm không sử dụng, công trình này chắc đang xuống cấp nghiêm trọng. Khi đưa vào sử dụng phải tốn thêm kinh phí để tu bổ, sửa chữa. Tiền này phải lấy từ ngân sách. Đó lại thêm một sự lãng phí nữa.
Nguyễn Ngọc Giao
(An Khê, Gia Lai)
Nguyễn Thành Luân
Ở các vùng miền núi, trường nội trú cho các em học sinh xây tạm bợ, thiếu thốn, có khi 2 học sinh phải nằm chung một giường trong căn chòi tranh ọp ẹp. Vậy mà đâu đó lại có những ký túc xá hàng trăm tỉ, trụ sở cơ quan hàng chục tỉ đồng bị bỏ hoang hóa như vậy. Ngẫm mà xót xa cho tiền của nhà nước và sự quản lý thiếu chặt chẽ của cơ quan chức năng.
Nguyễn Thành Luân
(Dĩ An, Bình Dương)
An Phong - Duy Khang
 (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.