Trúng 120 tỉ đồng vé số nhưng từ chối nhận giải thưởng

18/07/2017 19:36 GMT+7

Nếu mua vé số và trúng hơn 100 tỉ đồng, bạn sẽ làm gì với số tiền này? Và bạn có thể tưởng tượng nổi một người trúng số tiền nhiều hơn thế nhưng đã quyết định không nhận.

Người Thái chưa hết ngạc nhiên khi lần đầu tiên trong lịch sử có một người trúng số độc đắc với tổng trị giá 180 triệu baht (gần 120 tỉ đồng), thì họ càng ngạc nhiên hơn khi hay tin người may mắn đó, ông Sarasak Kaewraksa, 75 tuổi từ chối giải thưởng đó. Họ không hiểu hành động của ông trong khi chỉ mới ngày trước đó ông còn khoe trúng số cùng với những dự định của mình.
Ông Sarasak, cựu phó giám đốc cơ quan phòng chống tham nhũng Thái Lan, cho biết 5 ngày trước khi xổ số ông đến sạp vé số của một người phụ nữ bày bán trước văn phòng của cơ quan quản lý vé số ở tỉnh Nonthaburi, giáp ranh Bangkok. Ông hỏi mua vé với số 72 nhưng người phụ nữ bảo chỉ còn vé 27. Thấy số 27 trùng với sinh nhật của mình nên ông Sarasak quyết định mua 30 cặp. Khi quyết định, ông không nghĩ ngợi nhiều ngoài hy vọng có tiền ủng hộ cho quỹ của cảnh sát, một nghề mà ông yêu thích hơn 40 năm qua.
Ngày sổ xố, ông vô cùng sửng sốt khi 30 cặp vé mang số 820327 của ông trúng độc đắc với tổng giá trị 180 triệu baht. Trong lịch sử Thái Lan, chưa có ai trúng giải thưởng cao kỷ lục như thế. Giải cao nhất trước đây chỉ là 60 triệu baht. Ông đem niềm vui này đến sở cảnh sát địa phương với mục đích thông báo việc trúng số cũng như khẳng định số tiền ông sắp có được là chính đáng. Ông cũng tuyên bố trích một phần giải thưởng cho quỹ của cảnh sát, việc làm khiến nhiều đồng nghiệp cảm phục.

tin liên quan

Thái Lan dẫn độ nhà sư bị truy nã trốn ở Mỹ
Văn phòng Tổng chưởng lý và Cơ quan Điều tra Đặc biệt Thái Lan đã cử phái đoàn đến Mỹ để dẫn độ về nước cựu nhà sư Wirapol Sukphol bị truy nã về tội lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên.
Thế nhưng ngày hôm sau, tức ngày 17.7, cơ quan quản lý vé số quốc gia cho biết ông Sarasak đến cơ quan này và nói rằng ông sẽ không nhận giải thưởng. Cựu phó giám đốc cơ quan chống tham nhũng Thái Lan không giải thích vì sao. Cơ quan quản lý vé số quốc gia cũng không tiết lộ lý do vì tôn trọng quyết định của ông Sarasak.
Hiện nhiều người thắc mắc việc mua vé số của ông Sarasak phải chăng có gì khuất tất? Cũng có nghi vấn cho rằng đó là những tờ vé giả và đang tồn tại đường dây làm giả vé số này.
Tất cả chỉ là nghi vấn và cho đến giờ vẫn chưa ai hiểu vì sao ông Sarasak từ chối nhận giải thưởng lớn. Ông không xuất hiện và từ chối gặp báo chí, khu nhà ông ở được bảo vệ canh gác cẩn thận. Trong khi đó, cảnh sát đang tiến hành điều tra những tờ vé số trúng giải độc đắc của ông Sarasak.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.