Trưng dụng 85.000 khẩu trang 'lậu' cấp phát cho lực lượng chống dịch Covid-19

30/03/2020 17:38 GMT+7

UBND tỉnh Lào Cai đã cho phép Bộ đội biên phòng tỉnh này trưng dụng 85.000 khẩu trang , là hàng lậu nhưng đảm bảo chất lượng, để cấp phát cho các lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 .

Ngày 30.3, Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai cho biết, đã tổ chức tiêu hủy lô hàng khẩu trang y tế, pháo hoa, pháo nổ, là tang vật trong các vụ vận chuyển hàng lậu được lực lượng biên phòng bắt giữ, tịch thu trong thời gian gần đây.
Đáng lưu ý, trong số này có 1 lô hàng gồm 34 thùng khẩu trang gồm 97.500 chiếc, do Đồn biên phòng Trịnh Tường (H.Bát Xát) phát hiện bắt giữ ngày 5.2, tại khu vực biên giới do đơn vị này quản lý. Số hàng được phát hiện khi các đối tượng đang tìm cách vận chuyển sang Trung Quốc để tiêu thụ.
Cũng theo Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai, đối với lô hàng khẩu trang này, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai đã thành lập hội đồng xử lý tang vật vi phạm, sau khi tiến hành kiểm tra và lấy ý kiến của các cơ quan chuyên môn để xác định chất lượng khẩu trang.
Qua phân loại, hội đồng xử lý tang vật xác định có 85.000 chiếc khẩu trang là loại có tem mác của nhà sản xuất, đảm bảo đạt chất lượng có thể sử dụng. Sau khi đề xuất, UBND tỉnh Lào Cai đồng ý phương án trưng dụng 85.000 chiếc khẩu trang này để cấp phát cho các lực lượng thực thi nhiệm vụ phòng chống dịch Covid -19.
Đối với 12.500 chiếc khẩu trang còn lại không đảm bảo chất lượng sử dụng, trong ngày 30.3, Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai tổ chức tiêu hủy, cùng 696 kg pháo hoa, pháo nổ. Đây là lô hàng do tổ công tác biên phòng Phố Tèo, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bắt giữ ngày 3.1, tại khu vực bờ sông biên giới Nậm Thi, tổ 10, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.