Trung Quốc cấm cửa hàng trực tuyến bán thuốc lá điện tử

Thành Luân
Thành Luân
04/11/2019 08:27 GMT+7

Cơ quan quản lý thuốc lá của Trung Quốc đã yêu cầu các công ty mua sắm trực tuyến tạm thời đóng cửa các cửa hàng trực tuyến bán thuốc lá điện tử.

Theo Engadget, giới chức Trung Quốc lập luận rằng đây là cách để bảo vệ sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ vị thành niên. Đây cũng là mối quan tâm chung của nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Mỹ.
Ở thời điểm hiện tại vẫn không chắc chắn lệnh cấm sẽ duy trì hay kết thúc trong tương lai. Trước đó, các nhà bán lẻ Trung Quốc cũng đã gỡ bỏ thuốc lá điện tử khỏi trang web của mình, nhưng lần này lệnh cấm mở rộng hơn đáng kể. Vào tháng 9, thuốc lá điện tử của Juul đã biến mất khỏi các kệ hàng chỉ 1 tuần sau khi sản phẩm có sẵn ở thị trường Trung Quốc.
Đây sẽ là một đòn nặng đối với các nhà sản xuất thuốc lá điện tử ở Trung Quốc. Theo thống kê, cả Trung Quốc có khoảng hơn 300 triệu người hút thuốc các loại, và lệnh cấm có thể đe dọa cả các nhà sản xuất và các cửa hàng trực tuyến phụ thuộc nhiều vào doanh số bán hàng điện tử. Không chỉ có vậy, nó cũng có thể làm tổn hại cho Trung Quốc, nơi các nhà sản xuất thuốc lá đã đóng góp khoảng 6% doanh thu thuế của quốc gia này.
Mặc dù vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi Trung Quốc sẽ hành động bởi đã có những lo ngại trên toàn thế giới rằng các công ty thuốc lá điện tử đang nhắm mục tiêu thanh thiếu niên. Trung Quốc có thể sẵn sàng hy sinh một khoản tiền thuế nếu điều đó tốt cho sức khỏe của thanh thiếu niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.