Trung Quốc hé lộ hình ảnh bên trong phòng thí nghiệm Vũ Hán

09/07/2020 19:07 GMT+7

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV công bố video cho thấy hoạt động bên trong phòng thí nghiệm tại thành phố Vũ Hán, vốn là trung tâm của các nghi ngờ về nguồn gốc virus Corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ) gây bệnh Covid-19.

Video do CCTV công bố trên Youtube ghi nhận những hoạt động trong Phòng thí nghiệm An toàn Sinh học quốc gia Vũ Hán thuộc Viện Virus học Vũ Hán (WIV). Phòng thí nghiệm này chuyên nghiên cứu các loại virus nguy hiểm và được khánh thành vào năm 2017, theo AFP.
Đoạn video chỉ có vài giây hình ảnh về các khu vực bên trong phòng thí nghiệm và CCTV không cung cấp thêm bất kỳ thông tin mới nào. Nội dung đoạn video được cho là nhằm phản bác giả thuyết SARS-CoV-2 bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm Vũ Hán.

Các nhân viên bên trong phòng thí nghiệm Vũ Hán

Ảnh chụp màn hình CCTV

"Không có bất kỳ vụ tai nạn nào làm rò rỉ virus từ phòng thí nghiệm”, giám đốc phòng thí nghiệm, ông Viên Chí Minh nói với phóng viên CCTV. Ông Viên cho hay một số người có thể xem phòng thí nghiệm là “một hộp đen bí ẩn” nhưng khẳng định cơ sở này hoạt động “công khai và minh bạch”.
Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và các quan chức khác đã nhiều lần cho rằng SARS-CoV-2 có thể bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm Vũ Hán.
Các quan chức Trung Quốc ban đầu cho rằng SARS-CoV-2 có thể xuất phát từ chợ hải sản Hoa Nam gần phòng thí nghiệm Vũ Hán nhưng sau đó không xác nhận nguồn gốc của virus.
Mỹ và Úc đã kêu gọi tiến hành cuộc điều tra độc lập về nguồn gốc của SARS-CoV-2. Một nhóm chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dự kiến sẽ đến Trung Quốc vào cuối tuần này để tìm hiểu nguồn gốc của virus gây Covid-19.

Nhà khoa học: Nên thận trọng với kết luận Covid-19 lây lan tại Vũ Hán từ tháng 8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.