Trước 'Điên thì có sao', Seo Ye Ji từng bị chê diễn xuất nhạt nhẽo

18/07/2020 17:30 GMT+7

Để có được thành công như ngày nay, mỹ nhân sinh năm 1990 đã trầy trật trong sự nghiệp với nhiều lời chê bai, chỉ trích từ công chúng vì diễn xuất nhạt nhẽo.

Seo Ye Ji hiện đang là một trong những cái tên được quan tâm nhất không chỉ ở Hàn Quốc mà còn khắp châu Á bởi sự thành công của bộ phim Điên thì có sao.
Hình tượng nhà văn sang trọng, quyến rũ nhưng mắc chứng chống đối xã hội Go Moon Young được khán giả yêu thích vì độc đáo, khác hẳn những nữ chính trong phim Hàn Quốc từ trước đến nay. Tuy nhiên, ít ai biết rằng Seo Ye Ji từng chật vật với nghề diễn, nếm trải nhiều thất bại để có được danh tiếng như hiện tại.

Seo Ye Ji trong Điên thì có sao

Ảnh: Poster phim

Những phân cảnh trợn mắt của Seo Ye Ji trong Trường học Moorim

Ảnh: cắt từ phim

Seo Ye Ji xả thân hết mình vì nhân vật trong Lời cầu cứu

Ảnh: cắt từ phim

Seo Ye Ji lần đầu tiên diễn xuất trong sitcom Ngôi sao khoai tây và miệt mài đóng phim một thời gian dài nhưng vẫn chưa thực sự nổi bật trong giới giải trí. Shin Na Ra trong Last là vai chính đầu tiên mà cô có được. Kể từ đó, Seo Ye Ji thường xuyên được đảm nhận vai chính nhưng trong Trường học Moorim, cô đã đem đến một màn trình diễn dở tệ, biến Shim Soon Duk trở thành nhân vật nữ bị ghét nhất trên màn ảnh nhỏ. Với kỹ năng diễn xuất non nớt ở thời điểm đó, Seo Ye Ji khiến khán giả chán ngán với những biểu cảm quá lố, mắt trợn tròn, thường xuyên la hét. Cô cường điệu hóa nhân vật Soon Duk đến mức công chúng không thể ủng hộ nhân vật này đến với nam chính do Lee Hyun Woo đảm nhận. Trên mạng xã hội Hàn Quốc, nhiều cảnh Soon Duk trợn mắt, phồng má bị khán giả chụp lại, chê bai hết lời và so sánh với Han Ga In, Goo Hye Sun - những diễn viên xinh đẹp nhưng luôn giả tạo khi lên phim.
Sau sự thất bại của Trường học Moorim, Seo Ye Ji được nhận xét là tiến bộ hơn trong Lời cầu cứu - bộ phim thuộc thể loại kinh dị kịch tính. Để hóa thân hoàn hảo thành Im Sang Mi - cô gái có gia đình liên quan đến một giáo phái điên rồ, bị tra tấn, trở thành vật hiến tế cho những nghi thức mê tín dị đoan của họ, Seo Ye Ji đã áp dụng một số biện pháp cực đoan như tự cô lập bản thân trong phòng tối, không gặp gỡ, nói chuyện với bất kỳ ai và nghe những bản nhạc u uất, trầm buồn. Chính vì thế, nữ diễn viên gần như bị trầm cảm dù phim đã đóng máy vì có những ác mộng dai dẳng. "Tôi đã rất sợ hãi sau khi phải một mình trải qua những cơn bóng đè mỗi ngày như vậy. Cơ thể tôi không thể cử động, tôi có cảm giác như mình đang bị ai đó hay cái gì đó đuổi theo trong giấc mơ và đè trên sàn", cô chia sẻ trong một buổi phỏng vấn. Dù Lời cầu cứu không đạt được thành công như kỳ vọng nhưng Seo Ye Ji đã thoát khỏi mác bình hoa di động và được công chúng đánh giá là diễn viên có tâm với nghề, sẵn sàng hết mình với nhân vật.
Bên cạnh phim truyền hình, mỹ nhân sinh năm 1990 cũng xuất hiện thường xuyên trên màn ảnh rộng. Năm 2017, cô có trải nghiệm đóng cảnh nóng lần đầu tiên với nam diễn viên Kim Jae Wook trong Another way. Khi được hỏi về kỷ niệm đó trong cuộc họp báo, Seo Ye Ji ngại ngùng khen đàn anh biết nắm bắt cảm xúc và tạo sự thoải mái cho bạn diễn nhưng bản thân cô lại quá run, xấu hổ khiến người cứng đờ. "Mỗi lần anh ấy chạm vào người tôi và nhìn vào mắt, toàn thân tôi run rẩy, không thể tập trung diễn được. Tôi phải nhờ nhân viên ê-kíp đi mua bia để uống cho đỡ ngại". Đáp lời đàn em, Kim Jae Wook hài hước nhận xét Seo Ye Ji như búp bê gỗ. Đó cũng là cảnh quay kỷ lục trong sự nghiệp của Seo Ye Ji với 11 tiếng ghi hình chỉ cho vài phút lên phim.

Seo Ye Ji đóng cảnh nóng trong Another way cùng đàn anh

Ảnh: cắt từ phim

Seo Ye Ji trong lễ phong tặng danh hiệu sĩ quan cảnh sát danh dự

Ảnh: Allkpop

Năm 2018, Seo Ye Ji đạt một thành tựu hiếm ai có, đó là được phong tặng danh hiệu sĩ quan cảnh sát danh dự. Cơ quan cảnh sát cho biết họ rất ấn tượng với vai diễn luật sư chính nghĩa Han Je Yi của cô trong Luật sư vô pháp nên quyết định bổ nhiệm nữ diễn viên thành sĩ quan cảnh sát danh dự trước sự chứng kiến của 30 đạo diễn, biên kịch, các nhà sản xuất phim danh tiếng từng viết và làm phim về đề tài cảnh sát, hình sự.
Điên thì có sao đã đi được nửa chặng đường và ngày càng khiến khán giả tò mò bởi cốt truyện hấp dẫn đầy kịch tính. Nhà sản xuất cho biết 8 tập sau cùng của phim sẽ giải đáp những thắc mắc về bệnh chống đối xã hội, quá khứ gia đình của Go Moon Young cũng như phát triển tình cảm giữa hai nhân vật chính. Phim đang được phát sóng vào khung giờ 21 giờ (giờ Hàn Quốc) tối thứ 7, chủ nhật hàng tuần và trên ứng dụng Netflix toàn cầu lúc 23 giờ cùng ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.