Trưởng phòng CSGT TP.HCM: ‘Xử lý nghiêm CSGT uống rượu bia mà vẫn chạy xe’

06/01/2020 17:43 GMT+7

Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) khẳng định kiên quyết không để xuất hiện tiêu cực trong quá trình xử lý vi phạm nồng độ cồn và xử lý nghiêm CSGT nếu uống rượu bia mà vẫn chạy xe.

Chiều 6.1, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) tổ chức tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP trong năm 2019 và phương hướng hoạt động năm 2020.
“Nóng” nhất buổi tổng kết là các câu hỏi liên quan đến Nghị định 100 vừa có hiệu lực từ ngày 1.1.2020, đặc biệt là các lỗi vi phạm liên quan đến người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn trong hơi thở.

Vợ Việt kiều Pháp cãi tay đôi với CSGT vì chồng uống 1 ly bia bị giam xe

Trả lời câu hỏi của phóng viên Thanh Niên về việc người dân hoài nghi sẽ xuất hiện hối lộ, tiêu cực trong khi CSGT lập chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn vì mức phạt đang quá cao, thượng tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng PC08 khẳng định kiên quyết không để CSGT xuất hiện tiêu cực trong quá trình xử lý vi phạm nồng độ cồn.
Theo đó, ông Phong cho biết, khi tổ chức triển khai thực hiện kiểm tra nồng độ cồn, PC08 đã quán triệt đến 100% cán bộ chiến sĩ về tinh thần trách nhiệm trong quá trình tác nghiệp. Để hạn chế tiêu cực, lực lượng CSGT không làm việc độc lập mà còn có sự tham gia của các lực lượng khác như: tổ công tác 363, Cảnh sát cơ động, công an phường,…

Ông Huỳnh Trung Phong trả lời báo chí trong chiều 6.1

Vũ Phượng

“CSGT cũng kết hợp với cả người dân để tuyên truyền ở khu phố và khu dân cư trên tinh thần cam kết thực hiện nghiêm túc, không để xảy ra sai phạm nào của cán bộ chiến sĩ trong việc xử lý nồng độ cồn với người vi phạm để tạo được tính răn đe và sự tuân thủ pháp luật của người dân TP”, ông Phong nói.

Uống 3 chai bia bị CSGT xử phạt, giam xe ngay ngày đầu năm 2020

Cũng theo ông Phong, ngay bản thân CSGT cũng phải cam kết đã uống rượu bia thì không điều khiển phương tiện. PC08 sẽ xử lý rất nghiêm cán bộ chiến sĩ có uống rượu bia mà điều khiển phương tiện trên đường.
Theo PC08, trong 6 ngày đầu năm 2020, CSGT đã lập biên bản 200 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Trong đó 10 trường hợp là người lái ô tô, 190 trường hợp là người đi xe máy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.