Truy bắt Triệu Quân Sự: Cục Điều tra hình sự của Bộ Quốc phòng vào cuộc

Huy Đạt
Huy Đạt
08/06/2020 13:03 GMT+7

Lực lượng thuộc Cục Điều tra hình sự của Bộ Quốc phòng vừa có mặt tại Đà Nẵng để tham gia truy bắt phạm nhân Triệu Quân Sự - tội phạm đặc biệt nguy hiểm đang lẩn trốn tại khu vực đèo Hải Vân.

Cục điều tra hình sự Bộ Quốc phòng có mặt tại Đà Nẵng

Quá trình trốn trại của phạm nhân nguy hiểm Triệu Quân Sự

Đồ họa: Vy Anh

Liên quan đến vụ việc phạm nhân Triệu Quân Sự trốn trại T10 Quân khu 5 (tại Quảng Ngãi) và đang lẩn trốn ở đèo Hải Vân, sáng 8.6, nguồn tin từ Cơ quan Điều tra hình sự Quân khu 5 xác nhận các lực lượng thuộc Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng vừa tăng cường vào khu vực rừng Hải Vân (P.Hoà Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu) để tiếp tục triển khai các phương án mới, truy bắt phạm nhân Triệu Quân Sự.

Cục điều tra hình sự Bộ Quốc Phòng vào cuộc truy bắt Triệu Quân Sự

Chiều 4.6, khi bị CSGT TP.Đà Nẵng truy đuổi, phạm nhân Triệu Quân Sự vứt xe, trốn chạy vào rừng Hải Vân

ẢNH; HUY ĐẠT

Cũng theo thông tin từ Quân khu 5, chiều tối 7.6, lực lượng của Cục Điều tra hình sự đã vào đến Đà Nẵng và sáng hôm nay (8.6) bắt đầu phối hợp với lực lượng Quân khu 5, Bộ đội Biên phòng, Công an Q.Liên Chiểu, Công an TP.Đà Nẵng lên phương án mới truy bắt Triệu Quân Sự.

Dừng bay flycam tại rừng Hải Vân, chuyển phương án mới truy bắt Triệu Quân Sự

Ảnh: Huy Đạt

Sau 4 ngày truy lùng (từ ngày 4.6 - 8.6), đến nay Triệu Quân Sự vẫn chưa bị bắt. Trong sáng ngày 8.6, ghi nhận của PV Thanh Niên, trên đường đèo Hải Vân đang duy trì 2 tổ chốt cùng các nhóm trinh sát tuần tra lưu động, thường xuyên tuần tra dọc đường đèo. 
Được biết, từ chiếc xe máy Sự bỏ lại trên đường đèo, cơ quan chức năng đã dùng chó nghiệp vụ để truy lùng, nhưng vẫn chưa có kết quả.

Triệu Quân Sự là ai, đã giết người và 2 lần vượt ngục như thế nào?

Dừng bay flycam, cắm chốt vào rừng sâu

Cũng trong sáng nay (8.6), Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng cho biết lực lượng này đã tạm dừng sử dụng thiết bị bay không người lái (flycam) trong việc truy bắt phạm nhân Triệu Quân Sự. Các lực lượng sẽ tập trung băng rừng Hải Vân để truy bắt phạm nhân trốn trại.
“Lực lượng biên phòng đã bay flycam nhằm xác định địa hình, đánh dấu các vị trí có khả năng Triệu Quân Sự ẩn nấp. Đến hôm nay (8.6) việc bay flycam đã kết thúc. Các mũi trinh sát đang truy tìm. Đã có những phương án mới và chúng tôi sẽ công bố với báo chí vào thời điểm thích hợp...”, một cán bộ Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng thông tin.

Nhóm tuần tra cơ động dọc đường đèo Hải Vân

Ảnh: Huy Đạt

Theo cán bộ này, các tổ trinh sát và nhiều đội chó nghiệp vụ hiện đang tiến sâu, chốt chặn trong rừng để truy tìm dấu vết Triệu Quân Sự.
Đại tá Võ Tín, Phó chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng TP.Đà Nẵng, cho biết hiện các lực lượng truy tìm vẫn đang kiểm soát chặt 3 tuyến mà Triệu Quân Sự có thể tẩu thoát là đường bộ (đèo Hải Vân), đường sắt và đường biển.
Trong sáng 8.6, ca nô của lực lượng biên phòng đã tăng cường tuần tra dọc bờ biển từ khu vực phía Nam Hải Vân (Làng Vân, P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu) ra đến khu vực Lăng Cô (tỉnh Thừa Thiên - Huế).
Theo Công an Đà Nẵng, trước đó các lực lượng đã khuyến cáo người dân hạn chế tham quan, vui chơi trong rừng Hải Vân.

Sau 4 ngày truy lùng tại khu vực rừng Hải Vân, đến sáng 8.6, lực lượng chức năng vẫn chưa bắt được Triệu Quân Sự

Ảnh: HUY ĐẠT

Triệu Quân Sự đã vượt ngục 2 lần ở trại giam T10 bằng cách nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.