'Truyện ngắn' của Hà Anh Tuấn chuyển thành phim điện ảnh

23/09/2019 06:03 GMT+7

Không lâu sau thông báo live concert Truyện ngắn sẽ diễn ra tại TP.HCM (12.10) và Hà Nội (26.10), Hà Anh Tuấn tiếp tục làm người hâm mộ bất ngờ khi công bố ra mắt bộ phim cùng tên trong ba ngày 27, 28 và 29.9 tại cụm rạp CGV.

Những lần đầu và thách thức
Kết thúc 2 đêm diễn ấn tượng tại Hội An (Quảng Nam), live concert Truyện ngắn của Hà Anh Tuấn lại tiếp tục “cháy” vé sau chưa đầy 30 phút khi mở bán cho show tại Hà Nội và TP.HCM. Trong live concert, điều mà người hâm mộ Tuấn chờ đợi nhất là phần dự án âm nhạc kết hợp cùng Phan Mạnh Quỳnh qua 5 bài hát: Có chàng trai viết lên cây, Xuân thì, Thương em, Cô gái và cây dương cầm và An. 5 ca khúc được xâu chuỗi lại bằng một chuyện tình giữa chàng trai tên Phát và cô gái tên An qua lời kể bằng âm nhạc. Trong các live concert, Tuấn luôn là người dẫn cho từng tiết mục, từng câu chuyện mang ký ức đôi khi của Tuấn, đôi khi của những người mà anh yêu mến. Chính khán giả cho rằng họ tìm thấy mình trong từng câu chuyện kể ấy, và đó cũng là lý do các show của Hà Anh Tuấn luôn “sốt” vé.
Dẫu vậy, Tuấn dường như đứng ngoài cuộc đua tranh “top trending” (thịnh hành) hay lượt xem trên YouTube cho mỗi sản phẩm mới của anh trong showbiz Việt. Hà Anh Tuấn chọn cách khác để chiều lòng những người yêu nhạc của anh, cũng như chấp nhận đặt mình vào những thể nghiệm chưa từng có khi quảng bá sản phẩm. Ngay khi Hà Anh Tuấn bắt đầu dự án hát nhạc Phan Mạnh Quỳnh bằng những ca khúc “mới toanh”, không ít người lo ngại sẽ tạo ra khoảng cách nhất định giữa cảm xúc của khán giả và thông điệp mà âm nhạc gửi gắm. Nhưng với Hà Anh Tuấn, anh luôn muốn thể nghiệm những điều mới mẻ đầy thử thách. Việc đưa live concert thành một sản phẩm phim điện ảnh, Hà Anh Tuấn được xem là ca sĩ đầu tiên tại VN phát hành album nhạc dưới hình thức một bộ phim thể nghiệm, trong đó phần âm nhạc của phim do Tuấn thể hiện. Truyện ngắn còn là dự án âm nhạc dài hơi và tâm huyết nhất trong sự nghiệp ca hát của Hà Anh Tuấn kể từ khi vào nghề từ năm 2006 đến nay.
Nói về phim Truyện ngắn, ê kíp của Hà Anh Tuấn cho rằng mục đích của sản phẩm điện ảnh này là để khán giả có thể cảm nhận câu chuyện của Tuấn và Quỳnh một cách chân thật nhất bằng tất cả các giác quan. Phim với sự góp mặt của nhiều diễn viên đang nổi danh trong làng điện ảnh Việt như: Liên Bỉnh Phát, Phương Anh Đào, Võ Điền Gia Huy, Lâm Thanh Mỹ... và cả tên tuổi gạo cội như NSƯT Chiều Xuân.
'Truyện ngắn' của Hà Anh Tuấn chuyển thành phim điện ảnh1

Poster phim Truyện ngắn

Sự tiếc nuối qua chuyện tình An và Phát 

Không chỉ là bộ phim thể nghiệm từ các tác phẩm âm nhạc của album “Hà Anh Tuấn hát Phan Mạnh Quỳnh”, đây còn là dự án phim đầu tay của đạo diễn âm nhạc Cao Trung Hiếu. Anh được biết đến nhiều với tư cách là đạo diễn sân khấu của hàng loạt những chương trình lớn, và mới đây là Truyện ngắn của Hà Anh Tuấn ở 3 miền Bắc - Trung - Nam.
Chia sẻ về những thách thức khi thực hiện sản phẩm điện ảnh đầu tay, Cao Trung Hiếu bày tỏ, thông thường âm nhạc làm nền cho phim và người ta chỉ chọn nhạc khi bộ phim đã được hoàn thành. Nhưng với Truyện ngắn, một bộ phim thể nghiệm được lấy cảm hứng từ 5 ca khúc, 5 mẩu chuyện đời khác nhau mà Hà Anh Tuấn và Phan Mạnh Quỳnh đã cùng nhau góp nhặt. Bài toán khó đặt ra là làm sao có thể xâu chuỗi các mẩu chuyện này thành một câu chuyện hoàn chỉnh, lãng mạn, không đứt đoạn… Không những thế, câu chuyện còn phải là công cụ dẫn dắt, tôn vinh âm nhạc và đẩy âm nhạc thành “cái hồn” của bộ phim, vì suy cho cùng, “gốc rễ” của Truyện ngắn chính là âm nhạc.
Trong đoạn trailer vừa được công bố, có thể thấy thế mạnh kể chuyện bằng hình ảnh và màu sắc của đạo diễn Cao Trung Hiếu như càng rõ nét qua những thước phim khắc họa nội tâm nhân vật và những khuôn hình khai thác vẻ đẹp của Hội An (Quảng Nam). Chất thơ trong nhạc của Tuấn và Quỳnh như được đẩy lên cao trào với câu chuyện tình đầy tiếc nuối của An và Phát.
Nói về vai An trong phim, diễn viên Phương Anh Đào chia sẻ: “Bản thân mình phải tưởng tượng khá nhiều cũng như lắng nghe điều chỉnh từ đạo diễn để thể hiện được theo đúng mong muốn, ý đồ của biên kịch, đạo diễn. Lịch quay căng thẳng với nội dung dày và phức tạp về tâm lý nhân vật là một thách thức khá lớn với cả ê kíp để truyền tải câu chuyện. Đặc biệt hơn khi câu chuyện tình lại được kể bằng âm nhạc thì càng khó”.
Phim điện ảnh Truyện ngắn vì thế được chờ đợi sẽ là “món lạ” trong “bữa tiệc” âm nhạc mà Hà Anh Tuấn cùng ê kíp làm nên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.