Từ cậu bé phụ quán lẩu tới tay vợt xuất sắc

31/12/2018 09:15 GMT+7

Nguyễn Văn Phương sẽ không bao giờ quên được khoảnh khắc cậu cầm cúp vô địch đơn nam giải Các cây vợt xuất sắc nhất toàn quốc 2018 cách đây ít ngày.

Mơ ước đánh bại tay vợt Lý Hoàng Nam

“Đây là một trong những giải thưởng đến giờ phút này khiến tôi xúc động hơn cả. Lần đầu tiên tôi đăng quang đơn nam giải đấu đẳng cấp quốc gia”, Phương nói với chúng tôi sau giờ tập luyện căng thẳng tại CLB Becamex Bình Dương.
Nhìn lại hành trình mình đến với quần vợt suốt 13 năm qua, chàng trai sinh năm 2000 vuốt mồ hôi trên trán: “Rất mệt. Có lúc tôi nản chí, nhưng tôi nghĩ về cha mẹ, niềm đam mê trong mình trỗi dậy. Tôi tập luyện ngày đêm”.
Phương đang tích cực thi đấu các giải trẻ U.18 ITF quốc tế nhằm lấy suất tham gia các giải trẻ Grand Slam, đây cũng là mục tiêu lớn nhất của Phương trong năm mới 2019. Được giới chuyên môn nhìn nhận đang là cây vợt đứng thứ 2 ở VN, chỉ sau tài năng Lý Hoàng Nam (cũng thuộc Becamex Bình Dương), với Phương, đây là nguồn động lực để anh cố gắng nhiều hơn: “Anh Nam là một người anh, một thần tượng mà tôi luôn dõi theo, luôn học hỏi. Tôi luôn mơ ước sẽ có ngày đánh bại được anh Nam”.

“Con cảm ơn cha mẹ”

Cha mẹ Phương là nông dân trồng vải Bắc Giang, khi Phương 4 tuổi, gia đình chuyển đến TP.HCM sinh sống. Cha nuôi của Phương có một quán lẩu, gần đó có nhiều sân tennis, Phương hay tới quán chơi và nhìn các chú các bác thi đấu. Mọi người hỏi Phương có muốn thử không, cậu bé đã khiến tất cả ngạc nhiên với năng khiếu của mình. Sau 2 năm được cha nuôi cho học lớp năng khiếu tennis Tanimex tại TP.HCM, 7 tuổi Phương được nhận vào CLB Becamex Bình Dương, cha mẹ ruột cũng chuyển về Bình Dương sống và mở quán lẩu để có thể bên con nhiều hơn. Vừa tập luyện tại CLB, buổi tối rảnh Phương phụ gia đình bưng bê, dọn dẹp. Để có thêm tiền giúp đỡ bố mẹ, có quãng thời gian Phương làm thêm bằng nghề nhặt bóng ngoài sân…
“Tôi luôn cảm ơn cha mẹ mình vì luôn tạo điều kiện tốt nhất để có thể gắn bó với đam mê của mình. Các lần thi đấu trong nước, ba hoặc mẹ đều tới cổ vũ. Những lần tôi thi đấu ở nước ngoài vì kinh phí hạn hẹp, cha mẹ không thể đi theo nhưng luôn nhắn tin động viên…”, Phương chia sẻ.
Tháng 1.2019, Phương sẽ có 2 giải đấu quan trọng tại Úc là AGL Loy Yang Traralgon Junior International và Úc mở rộng, người đồng hành với Phương trong chuyến đi này là ông Hồ Thanh Nhẫn, quản lý đội tuyển quần vợt Becamex Bình Dương. Ông Nhẫn nhận xét: “Phương có độ lì lợm trên sân, thi đấu luôn với tinh thần máu lửa, quyết tâm rất cao. Phương sẽ còn tiến xa hơn trong tương lai”.
Nguyễn Văn Phương sinh năm 2000, hạng 70 trẻ thế giới; vô địch đôi nam giải quần vợt trẻ danh tiếng của Mỹ Eddie Herr năm 2017; vô địch giải quần vợt quốc tế trẻ U.18 ITF Cúp Becamex 2017. Cuối năm 2017, khi 17 tuổi Phương lần đầu tiên có tên trong bảng xếp hạng ATP khi tham gia và thắng vòng 1 giải VN Futures tại Bình Dương; vô địch đơn nam giải quần vợt U.18 quốc tế cúp Hải Đăng 2018; vô địch đôi nam và đơn nam giải các cây vợt xuất sắc nhất toàn quốc 2018; vô địch giải quần vợt trẻ Hàn Quốc 2018 và nhiều lần vô địch giải trẻ ở nhiều quốc gia khác… 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.