Từng phát hiện hộ chiếu bị vứt bỏ gần nơi phát hiện container chứa 39 thi thể ở Anh

Khánh An
Khánh An
30/10/2019 11:24 GMT+7

Nghị sĩ Anh thắc mắc vì sao cơ quan chức năng không điều tra thông tin có người nhập cư bỏ trốn gần nơi phát hiện 39 người chết trong container.

Tờ Birmingham Live dẫn lời nghị sĩ Công đảng Anh Steve McCabe trình bày tại Hạ viện rằng có thông tin người dân phát hiện liên quan đến vụ 39 người chết trong container tại Essex, đồng thời chất vấn vì sao thông tin này không được xem xét.
Theo ông, một số người dân sống gần khu công nghiệp Waterglade trước đó trình báo rằng họ phát hiện một số người nhập cư xuống các xe tải. Họ còn phát hiện một số hộ chiếu nước ngoài bị vứt bỏ tại khu vực này.

[VIDEO] Vụ 39 thi thể trong xe container: truy nã 2 anh em

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Priti Patel cho biết không có thông báo chính thức nào về sự việc trên: “Rõ ràng nếu có chứng cứ sai phạm, giấy tờ nước ngoài bị vứt lại hay chứng cứ gì tương tự, chúng tôi chắc chắn sẽ xem xét”.
Liên quan đến vụ việc, nghị sĩ đảng Dân chủ Tự do Jamie Stone cho rằng những người nhập cư lậu đến Anh có thể đưa ra những chứng cứ có giá trị nhất về đường dây buôn người, đồng thời cho rằng họ cần được đảm bảo không bị trục xuất hay trả thù nếu trình báo.

[VIDEO] Vụ 39 thi thể trong xe container: Cảnh sát Anh mong người Việt cung cấp thông tin

“Mỉa mai thay, vài người trong số các nạn nhân đã đặt chân đến đất nước này chính là người biết rõ nhất về những tội phạm và thủ đoạn của chúng”, ông Stone nói và kêu gọi Bộ Nội vụ tạo điều kiện cho những nạn nhân trình báo.
Đáp lời, bà Patel cho rằng ý kiến của ông Stone hoàn toàn đúng, nhất là liên quan đến vụ việc trên, và Bộ Nội vụ đang cân nhắc vấn đề này.
Bên cạnh đó, Bộ trưởng Patel khẳng định đang đầu tư vào công tác tuần tra, kiểm soát cũng như phối hợp với các nước để ngăn chặn nạn nhập cư lậu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.