'Tuyệt tình cốc' ở miền Tây mê hoặc người trẻ

03/10/2018 22:23 GMT+7

Hồ Tà Pạ (H.Tri Tôn, An Giang), được nhiều người trẻ ví von là 'tuyệt tình cốc' ở miền Tây bởi phong cảnh hữu tình, mê hoặc lòng người.

Từ thị trấn Tri Tôn chạy chừng vài cây số là đến được hồ Tà Pạ. Nước trong lòng hồ có màu xanh ngọc bích đẹp đến nao lòng. Vào buổi chiều tà, khi mặt trời khuất dần sau rặng núi, hiện ra khung cảnh hoàng hôn óng ánh, làm nhiều người bị mê hoặc. Đặc biệt, đứng ở lòng hồ chụp hình, các bạn sẽ bắt trọn được cảnh non nước hữu tình. Và chính khung cảnh này đã "quyến rũ" nhiều người trẻ, phượt thủ từ nhiều tỉnh thành khác đến đây để ngắm nhìn, "sống ảo".
Nước trong lòng hồ có màu xanh ngọc bích đẹp đến nao lòng Tấn Hiệp

Chị Trần Thu Thảo, người dân sống gần khu vực hồ này, cho biết vào mỗi dịp cuối tuần rất đông người trẻ tìm đây để chụp hình. Có những người ở tận Đồng Tháp, Vĩnh Long, Tiền Giang… cũng vượt hàng chục, hàng trăm cây số đến đây để đắm mình trong cảnh vật nên thơ. “Hồ này nằm trên đỉnh núi cao, bao quanh hồ cũng toàn là núi. Cảnh vật vừa hùng vĩ vừa nên thơ nên nhiều bạn trẻ hay đến đây chụp ảnh”, chị Thảo nói.
Một cặp đôi chụp ảnh cưới ở "tuyệt tình cốc" Ảnh: Tấn Hiệp
Là người thích sưu tầm những tấm ảnh đẹp, Phan Nguyên Long, quê Long An, cho biết đây là lần thứ hai anh đến hồ Tà Pạ. Dẫu rằng đã có những tấm hình ưng ý, nhưng Long vẫn bị quyến luyến bởi “tuyệt tình cốc” này.
Nguyên cho rằng vào sáng sớm, khi bình minh ló dạng, hay chiều tà là cảnh vật ở nơi đây đẹp nhất. “Ngồi bên mặt hồ, ngắm cảnh núi non trùng điệp, nhìn áng mây bay khiến ai cũng cảm thấy dễ chịu”, Nguyên bộc bạch.
Ở “tuyệt tình cốc” này, những người mê “sống ảo”, có thể tạo dáng hàng trăm kiểu cách. Có bạn dùng tay hất văng những giọt nước để tấm hình mình chụp được lung linh hơn, có bạn nghiêng mình tạo dáng như thể nàng tiên đang nằm bên lòng hồ, có bạn đợi nhiều tiếng đồng hồ chờ hoàng hôn buông xuống, ngồi bên hồ để bắt trọn khoảnh khắc nên thơ…
Những kiểu tạo dáng phá cách để tạo nét ảnh riêng Ảnh: Tấn Hiệp
Bạn Phan Hoàng Linh, quê An Giang, xoắn ống quần đứng dưới nước tìm bộ ảnh cực ngầu. “Hồ này là 'tuyệt tình cốc' ở miền Tây đó. Thấy bạn bè đăng hình ở đây quá trời, nên mình cũng ghé đây tìm bộ hình lung linh cho Facebook mình sinh động hơn”, Linh chia sẻ.
Hồ Tà Pạ thuộc địa phận xã Núi Tô, nên khi đến hồ này, các bạn còn có thể tham quan chùa Tà Pạ và cánh đồng Tà Pạ ở gần hồ…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.