Twitter bị phạt vì lợi dụng dữ liệu người dùng để phục vụ quảng cáo

Thành Luân
Thành Luân
26/05/2022 15:46 GMT+7

Twitter vừa phải trả khoản tiền phạt 150 triệu USD cho Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) vì hành vi vi phạm quyền riêng tư khi sử dụng dữ liệu người dùng để phục vụ quảng cáo.

Theo Engadget, khoản tiền phạt bắt nguồn từ việc Twitter thừa nhận vào năm 2019 rằng công ty đã sử dụng số điện thoại và địa chỉ email của người dùng Twitter trong nhiều năm cho việc xác thực hai yếu tố cũng như phân phát quảng cáo.

Án phạt mà FTC nhằm vào Twitter do vi phạm quyền riêng tư từ năm 2019

Reuters

Ở thời điểm đó, Twitter cho biết việc sử dụng số điện thoại cho quảng cáo là một lỗi và không rõ bao nhiêu người dùng bị ảnh hưởng. Nhưng trong một tuyên bố, Chủ tịch FTC Lina Khan cho biết hơn 140 triệu người dùng đã bị ảnh hưởng bởi hành vi này, kéo dài từ năm 2014 đến 2019.

Trong tuyên bố của mình, Giám đốc Quyền riêng tư của Twitter Damien Kieran cho biết công ty đã hợp tác với FTC trong vụ việc. Theo ông, vấn đề này đã được giải quyết từ ngày 17.9.2019, đồng thời khẳng định công ty vẫn đang nỗ lực thực hiện các bước để bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật của người dùng Twitter. Ông nói: “Khi đạt được thỏa thuận này, chúng tôi đã trả khoản phạt 150 triệu USD và chúng tôi đã liên kết với FTC về các bản cập nhật hoạt động và cải tiến chương trình quyền riêng tư để đảm bảo dữ liệu cá nhân của mọi người vẫn an toàn và quyền riêng tư của họ được bảo vệ”.

Ngoài tiền phạt, FTC cũng yêu cầu Twitter phải thông báo cho tất cả người dùng có số điện thoại và email được thu thập vì lý do “bảo mật tài khoản” cũng được sử dụng cho quảng cáo. Đồng thời, Twitter cũng phải cung cấp xác thực hai yếu tố thông qua các phương thức khác ngoài số điện thoại mà công ty đã áp dụng vào năm 2019. Twitter cũng phải tạo ra một chương trình bảo mật thông tin và quyền riêng tư toàn diện để xem xét các sản phẩm mới về các rủi ro bảo mật và quyền riêng tư tiềm ẩn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.