Tờ Kommersant của Nga đưa tin hầu hết các cửa hàng cũ của Uniqlo sẽ do thương hiệu quần áo Nga Gloria Jeans tiếp quản.
Uniqlo đã tạm dừng hoạt động 50 cửa hàng ở Nga vào năm 2022 và ngừng bán hàng trực tuyến sau khi chiến sự Ukraine bùng nổ.
Thương hiệu quần áo Nhật Bản tỏ ra đắn đo trong việc có rời Nga như các thương hiệu nước ngoài khác hay không. Chủ sở hữu Uniqlo Tadashi Yanai vẫn kiên định với quyết định ban đầu vào tháng 3 năm ngoái rằng vẫn tiếp tục hoạt động ở Nga, vì cho rằng quần áo là “thiết yếu”.
Trong năm vừa qua, nhà bán lẻ này đã giảm lượng hàng tồn kho trực tuyến để bù đắp khoản lỗ hơn 10 tỉ rúp, tương đương 130 triệu USD, chủ yếu là tiền thuê mặt bằng các cửa hàng đã đóng cửa. Công ty đã kiếm được 12 tỉ rúp vào năm ngoái.
Các doanh nghiệp Nhật Bản ban đầu có cách tiếp cận thận trọng, chờ xem các động thái của Nga. Tuy nhiên, dưới áp lực quốc tế ngày càng tăng, rủi ro về uy tín và sự gián đoạn chuỗi cung ứng đã buộc một số lượng lớn các công ty Nhật Bản phải rút lui.
Nhiều thương hiệu phương Tây cũng phải đối mặt với những tổn thất lớn khi rời khỏi Nga. Năm ngoái, thương hiệu quần áo Thụy Điển H&M lỗ khoảng 363 triệu USD. Tập đoàn quần áo Tây Ban Nha Inditex, chủ sở hữu của các thương hiệu như Zara, Bershka và Massimo Dutti, chịu khoản lỗ khoảng 300 triệu USD. Nhà bán lẻ đồ thể thao Pháp Decathlon lỗ khoảng 140 triệu USD, trong khi nhà bán lẻ hàng xa xỉ của Ý Moncler và thương hiệu Pháp Hermes cùng lỗ khoảng 200 triệu USD.
Bình luận (0)