Uống cà phê có thể giúp ngăn ngừa tiểu đường, đột quỵ?

23/09/2017 07:30 GMT+7

Cà phê có thể có lợi cho sức khỏe nếu uống giới hạn khoảng 1 ly mỗi ngày.

Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều người có thói quen uống cà phê nhiều hơn một lần mỗi ngày, vì vậy vấn đề là nếu muốn tốt cho sức khỏe, cần giới hạn lượng cà phê.
Dưới đây là 3 nghiên cứu khoa học chứng tỏ cà phê tốt cho sức khỏe nếu dùng có kiểm soát, theo boldsky.
Bệnh tiểu đường
Bệnh tiểu đường là bệnh rối loạn chuyển hóa, trong đó cơ thể kháng insulin hoặc không sản sinh đủ insulin, do đó cho phép lượng đường huyết cao hơn bình thường, dẫn đến một số triệu chứng không mong muốn. Bệnh tiểu đường không thể chữa được, nhưng có thể được điều trị.
Một nghiên cứu đăng trên tạp chí của Hiệp hội Hóa học Mỹ cho thấy các chất chống oxy hóa có trong cà phê có thể duy trì tốc độ trao đổi chất khỏe mạnh, do đó cân bằng hoóc môn insulin để ngăn ngừa bệnh tiểu đường sau này.
Đột quỵ
Đột quỵ là một tình trạng đe dọa tính mạng nghiêm trọng, trong đó các mô của não bị tổn thương do việc cung cấp máu không hiệu quả gây ra bởi cục máu đông. Nghiên cứu đăng trên tạp chí Circulation cho thấy tiêu thụ ít nhất một tách cà phê không chứa đường mỗi ngày có thể làm cho các mạch máu giãn nở để ngăn ngừa cục máu đông, dẫn đến ngăn ngừa đột quỵ.
Bệnh Alzheimer
Bệnh Alzheimer là một bệnh liên quan đến tuổi tác, trong đó các tế bào não bắt đầu thoái hóa ảnh hưởng đến trí nhớ, các chức năng vận động và các kỹ năng nhận thức của người bệnh, do đó ảnh hưởng đến hoạt động hằng ngày của họ.
Các nghiên cứu của Mỹ, Phần Lan, Pháp và Đức đều phát hiện ra rằng caffein trong cà phê có thể kích thích các tế bào não vẫn khỏe mạnh và hoạt động trong một thời gian dài để ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

tin liên quan

Nên hay không nên mang vớ khi đi ngủ?
Dân gian có câu 'Lạnh chân đau họng', và cũng từ quan niệm này, nhiều người cho rằng mang vớ khi ngủ giúp giữ ấm chân, ngừa được cảm lạnh hoặc một số bệnh khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.