Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Vì sao nên hạn chế uống cà phê khi đang giảm cân?

29/08/2017 21:57 GMT+7

Cà phê có khả năng giúp tỉnh táo nhưng cũng làm giảm mức độ 'cảnh giác' của chúng ta đối với đồ ngọt.

Những người đang nỗ lực giảm cân có thể tìm thấy sự hữu ích của việc hạn chế uống cà phê, Daily Mail trích một nghiên cứu mới cho biết. Lý do là caffein có thể khiến bạn thèm đồ ngọt.

Các nhà khoa học tin rằng cà phê có khả năng giúp tỉnh táo nhưng cũng làm giảm ý thức của chúng ta đối với đồ ngọt, nên rất dễ khiến cơ thể cảm thấy muốn ăn những thứ có đường.

Giáo sư Robin Dando của Đại học Cornell University (Mỹ), là tác giả chính của nghiên cứu trên, cho biết: "Khi bạn uống cà phê, nó sẽ thay đổi cách bạn cảm nhận hương vị. Do đó, lúc ăn trực tiếp thứ gì đó sau khi dùng đồ uống có caffein thì bạn sẽ cảm nhận mùi vị khác đi". 

Để thực hiện nghiên cứu trên, các nhà khoa học khảo sát trên 107 tình nguyện viên. Họ được chia ngẫu nhiên thành hai nhóm riêng biệt. Nhóm đầu tiên được cho uống loại cà phê không caffein và có bổ sung 200mg caffein cho mạnh hơn. 
Nếu đang nỗ lực giảm cân, bạn nên hạn chế uống cà phê hoặc uống cà phê thì nên tự biết 'cắt cơn' thèm đồ ngọt Ảnh minh họa: Shutter Stock


Nhóm còn lại cũng được cho uống loại cà phê không caffein có bổ sung một chất tạo vị đắng bằng với thức uống của nhóm đầu. Và chất này không ảnh hưởng đến vị ngọt hay chua của thức uống. 

Ngoài ra, cả hai thức uống trên đều được thêm đường. Kết quả là những người uống loại có thêm caffein cảm thấy vị ít ngọt hơn.

Điều thú vị là cả hai nhóm trên đều cảm thấy tỉnh táo sau khi dùng thức uống của họ, cho dù một loại có caffein và loại không caffein.  

"Có vẻ như điều quan trọng làm bạn tỉnh táo chính là việc bạn ý thức mình đang uống cà phê, thứ mà bạn tin rằng sẽ giúp bản thân tỉnh táo", giáo sư Dando phân tích. Nghiên cứu trên được công bố trên tạp chí Food Science
Nhiều người uống cà phê để giúp tỉnh táo Ảnh minh họa: Shutter Stock


Nhóm tác giả lưu ý rằng việc cà phê làm hạn chế khả năng cảm nhận vị ngọt có thể khiến chúng ta tăng cân. Bởi sau khi dùng cà phê và cảm thấy nhạt miệng thì bạn có xu hướng thêm đường hoặc muối khi dùng bữa. Do đó, nếu đang nỗ lực giảm cân, bạn nên cân nhắc xem có nên uống cà phê thường xuyên hay không. 
Mới đây, các nhà khoa học phát hiện ra rằng uống cà phê rồi đánh giấc ngắn dưới 30 phút có thể giúp chúng ta tăng cường sức sáng tạo và tỉnh táo vượt trội. 
Top