Uống nhầm dầu hỏa, bé 16 tháng tuổi phải nhập viện cấp cứu

Khánh Hoan
Khánh Hoan
19/07/2020 12:34 GMT+7

Một cháu bé 16 tháng tuổi ở Nghệ An vừa được cứu sống sau khi uống nhầm phải dầu hỏa do bố mẹ đựng trong vỏ chai nước khoáng.

Ngày 19.7, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa H.Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, các bác sĩ của bệnh viện này đã cứu sống bé L.H.P (16 tháng tuổi, ngụ P.Quỳnh Xuân, TX.Hoàng Mai, Nghệ An) sau khi bé bị ngộ độ dầu hỏa nặng.
Trước đó, ngày 17.7, Bệnh viện Đa khoa H.Quỳnh Lưu tiếp nhận bé P. được người nhà đưa đến trong tình trạng bị ngộ độc dầu hỏa, người tím tái.
Người thân của bé P. cho biết, gia đình mua dầu hỏa đựng trong vỏ chai nước khoáng, cất trong nhà để dự trữ. Khi phát hiện bé P. bị ho sặc sụa, miệng bé mùi dầu hỏa nồng nặc, người thân bé kiểm tra thì mới biết bé vừa uống nhầm dầu hỏa.
Ngay sau đó, gia đình đưa bé P. đến Bệnh viện Đa khoa H.Quỳnh Lưu, cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán bé P. bị viêm phổi do ngộ độc dầu hỏa nặng nên đã khẩn trương cấp cứu, giải độc cho bệnh nhân. Sau 3 ngày điều trị, sức khỏe bé P. đã hồi phục.
Bác sĩ Lê Văn Hoàn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa H.Quỳnh Lưu, cho biết từ đầu năm 2020 đến nay, đã có 11 ca ngộ độc dầu hỏa và các chất như xăng, dầu không khói... phải đến bệnh viện cấp cứu. Đây là chất bay hơi, khi được đưa ra ngoài, hơi dầu hỏa có cơ hội xâm nhập vào đường hô hấp, dễ gây viêm phổi.
Cũng theo bác sĩ Hoàn, nếu bé bị uống nhầm dầu hỏa, thì cách xử trí ban đầu là cho trẻ súc miệng bằng nước muối loãng. Sau đó, đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu, giải độc. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.