Uống trà, ăn hoa quả mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Thiên Lan
Thiên Lan
15/11/2018 14:28 GMT+7

Uống một tách trà hoặc ăn một ít hoa quả mỗi ngày có thể giúp bảo vệ tim, theo một nghiên cứu mới được trích đăng trên Livescience .

Nghiên cứu được trình bày tại cuộc họp hằng năm của Hiệp hội Tim mạch Mỹ (ngày 10.11), cho thấy tiêu thụ mỗi ngày một lượng nhỏ các chất thuộc nhóm sắc tố thực vật flavonoid - các hợp chất có trong quả, trà, sô cô la, rượu vang và nhiều loại trái cây khác, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
Nhóm nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ gần 53.000 người tham gia từ những năm 1990. Các nhà nghiên cứu sau đó theo dõi sức khỏe của người tham gia trong hơn hai thập kỷ.
Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những người ăn khoảng từ 500 miligram flavonoid trở lên mỗi ngày, ít có nguy cơ mắc hơn đối với các bệnh về tim như: thiếu máu cục bộ (nơi các mạch máu chính bị hẹp lại, làm giảm lưu lượng máu đến tim), đột quỵ và bệnh động mạch ngoại biên (mạch máu trong cơ thể bị thu hẹp, làm giảm lưu lượng máu khắp cơ thể), theo Livescience.
Tiến sĩ Nicola Bondonno, Trường Khoa học y sinh, thuộc Đại học Tây Úc (đồng tác giải đứng đầu nghiên cứu), lưu ý rằng 500 mg flavonoid là "rất dễ ăn trong một ngày".
"Bạn sẽ nhận được lượng flavonoid đó từ "một tách trà, một ít quả việt quất, hoặc có thể là bông cải xanh", bà nói.
Các nhà khoa học cũng nhận thấy rằng, trung bình từ ngưỡng 500 mg/ngày trở lên, kết quả không có sự khác biệt lớn.
Lý do flavonoid có thể có vai trò bảo vệ chống lại bệnh tim là do đặc tính kháng viêm của nó. Viêm là một yếu tố nguy cơ cho bệnh tim, tiến sĩ Nicola Bondonno nói.
Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng mối liên hệ giữa flavonoid và giảm nguy cơ bệnh tim là khác nhau đối với các nhóm người khác nhau. Mối liên hệ giữa flavonoid và giảm nguy cơ bệnh tim ở người hút thuốc không phải là 500 mg flavonoid mỗi ngày mà đòi hỏi nhiều hơn.
Kết quả tương tự cũng được thấy ở những người uống rượu và ở nam giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.