Bà xã Quốc Cơ nói gì về việc chồng bị rớt viên chức?

18/09/2019 06:10 GMT+7

Mới đây, thông tin Quốc Cơ - Quốc Nghiệp bị rớt viên chức nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. MC Hồng Phượng, bà xã Quốc Cơ đã có chia sẻ về chuyện này.

Cụ thể, UBND TP.HCM đề nghị Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận kết quả xét tuyển đặc cách viên chức cho nhiều nghệ sĩ giỏi và tài năng ở TP.HCM, trong đó có anh Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp. Tuy nhiên, kết quả chỉ có 31/71 trường hợp tài năng đặc biệt, năng khiếu nghệ thuật được xét đặc cách do có bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên, phù hợp với chuyên ngành nghệ thuật và biểu diễn.
Được biết, 40 trường hợp còn lại chưa có bằng cấp chuyên môn, chưa có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên ngành biểu diễn nghệ thuật do cơ quan có thẩm quyền cấp nên hiện chưa được công nhận kết quả xét tuyển đặc cách. Trong số đó, đáng chú ý phải để đến các gương mặt nổi tiếng như nghệ sĩ Trọng Phúc, nghệ sĩ Tú Sương, nghệ sĩ Dương Thanh và đặc biệt nhất là anh em Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp.

Khán giả tiếc nuối khi anh em nhà họ Giang không được đặc cách viên chức đợt mới đây

Ảnh: TL

Trước thông tin này, nhiều khán giả bày tỏ sự tiếc nuối dành cho hai anh em nhà họ Giang. Họ cho rằng việc “trượt viên chức" là kết quả đáng buồn vì cặp nghệ sĩ đã cống hiến hết mình cho nghệ thuật và mang lại niềm tự hào cho dân tộc.
Một tài khoản bình luận: “Hai bạn có thực tài hãy tự khởi nghiệp. Sự nghiệp đâu cứ phải vào viên chức. Mình tin hai bạn Cơ - Nghiệp sẽ làm tốt hơn nếu ở ngoài và nhìn thẳng vào các vấn đề liên quan để quyết định. Khởi nghiệp thông minh từ lựa chọn môi trường phù hợp. Danh các bạn đã có, danh hiệu thêm càng tốt nhưng không phải là cái cuối cùng các bạn hướng tới”.
Trong khi đó, tài khoản khác bày tỏ thái độ không bằng lòng trước kết quả lần này: “Cứ đưa ra quy chế, quy định và những khung tiêu chuẩn lỗi thời của một số người đưa ra một cách cảm tính, máy móc thì chuyện chảy máu nhân tài, lãng phí tài năng mà đã được sự công nhận của đồng nghiệp, xã hội và của cả thế giới. Buồn thay”.
Liên quan đến sự việc lần này, MC Hồng Phương, bà xã của Quốc Cơ cho biết phía cô vừa nghe thông tin nhưng chưa có thời gian tìm hiểu kỹ về việc này. “Chúng tôi chưa tiện đưa ra quan điểm cá nhân vì mọi thứ vẫn đang chờ, tham khảo nhiều ý kiến. Từ sáng giờ chúng tôi cũng nghe phong phanh nhưng chưa tìm hiểu kỹ. Thật ra được gắn bó thì cũng tốt nhưng bây giờ chúng tôi đang bị nhiều thứ chi phối nên chưa thể tập trung lo cho chuyện này", cô chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.