Báo Anh bình chọn Cầu Vàng ở Đà Nẵng vào danh sách kỳ quan thế giới mới

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
22/03/2021 11:37 GMT+7

Tờ Daily Mail (Anh) vừa công bố kết quả khảo sát, đưa ra danh sách kỳ quan thế giới mới. Cầu Vàng ở Đà Nẵng, Việt Nam được xếp đầu danh sách.

Cầu Vàng ở Đà Nẵng được xếp đầu danh sách của tờ Daily Mail. Xếp sau là Tháp xanh (Milan), Khu vườn ở Singapore, Khung hình Dubai…
Kết quả khảo sát của tờ Daily Mail với những người thuộc thế hệ Millennials (sinh từ 1982 - 2000), được coi là những người trưởng thành trong giai đoạn phát triển vượt bậc của công nghệ và các xu hướng dịch chuyển. Họ chính là những người đại diện để bình chọn ra các kỳ quan thế giới mới trong cuộc khảo sát lần này.

Cầu Vàng khánh thành vào năm 2018, được thiết kế như một bàn tay khổng lồ

ẢNH: T.L

Cầu Vàng khánh thành vào năm 2018, được thiết kế như một bàn tay khổng lồ (làm bằng sợi thủy tinh và dây lưới) như đang nâng đỡ con đường dài 150 m dành cho người đi bộ, nhìn ra khu nghỉ dưỡng ven biển Đà Nẵng.
Kể từ khi mở cửa đến nay, chỉ trong một thời gian ngắn, nơi này đã thu hút một lượng khách đông đảo, tạo nên hơn 20.000 bài đăng trên Instagram với hashtag #goldenbridgevietnam.

Bosco Verticale (Tháp xanh) hoàn thành cách đây 7 năm

ẢNH: DAILY MAIL

Bosco Verticale (Tháp xanh) hoàn thành cách đây 7 năm ở Milan (Ý) bao gồm hai khối tháp chung cư được thiết kế với ban công nhô ra ngoài cho phép cây cối và các thảm thực vật khác phát triển - tạo thành những tòa tháp xanh tươi. Nhà thờ lớn và nhà hát opera ở Milan có một đối thủ mới gây sự chú ý của du khách, mang đến một cái nhìn hấp dẫn về tương lai của thành phố.

Khu vườn Gardens by the Bay ở Singapore

ẢNH: DAILY MAIL

Khu vườn Gardens by the Bay ở Singapore là một công viên đô thị, mở cửa vào năm 2012. Điểm nổi bật của nó là một loạt 18 “siêu cây” đặc biệt với thảm thực vật mọc ra từ các cấu trúc như những cây không lồ, cao đến 50 m. Trang Instagram #gardensbythebay có hơn một triệu bài đăng.

Khung hình có kích cỡ cao 150 m, ngang 50 m

ẢNH: DAILY MAIL

Khung hình "khủng" ở Dubai nhìn về một phía là khu phố cũ của Dubai và bên kia là thành phố mới. Khung hình có kích cỡ cao 150 m, ngang 50 m.

Bảo tàng Soumaya ở Mexico City

ẢNH: DAILY MAIL

Kiến trúc sư Mỹ gốc Canada Frank Gehry tham gia vào việc chế tác bảo tàng Soumaya ở Mexico City (Mexico). Hơn 60.000 tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ Mexico và châu Âu được trưng bày tại đây. Frank Gehry từng thiết kế bảo tàng Guggenheim ở Bilbao, Tây Ban Nha.

Underwater Sculpture Park ngoài khơi biển Miami

ẢNH: DAILY MAIL

Underwater Sculpture Park ngoài khơi biển Miami (Mỹ) là điểm bán hàng độc đáo: bạn chỉ có thể trải nghiệm chuyện mua bán với thiết bị lặn hoặc hoặc ống thở.

Jungle Swings trên đảo Bali

ẢNH: DAILY MAIL

Jungle Swings trên đảo Bali ở Indonesia khác xa với một điểm tham quan truyền thống. 10 chiếc xích đu rải rác xung quanh hòn đảo được thiết kế để phục vụ những du khách thích làm “Tarzan”.

Dựa trên các tiêu chí "thiết kế tạo tác động tức thì, có yếu tố đáng kinh ngạc và ẩn chứa sự tuyệt vời", Daily Mail đưa ra danh sách kỳ quan thế giới mới và trong đó, Cầu Vàng Đà Nẵng, Việt Nam là nơi được nhắc đến đầu tiên.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.