Biên tập viên Diệp Chi viết tâm thư tiễn biệt đạo diễn ‘Điều ước thứ 7’

06/11/2019 21:03 GMT+7

Trên trang cá nhân, biên tập viên Diệp Chi chia sẻ loạt hình ảnh chụp cùng đạo diễn Lý Thanh Hải trong suốt quá trình cả hai cộng tác chung. Cô có những chia sẻ xúc động về người đồng nghiệp của mình.

Diệp Chi chia sẻ đầy xúc động: “4 giờ sáng, tất cả cùng lên xe, đi với nhau một chuyến đi cuối cùng thôi chú ơi. Chuyến này gần hơn cả trăm chuyến trước. Có đủ ê-kíp mình, từ đạo diễn đến quay phim, biên tập, như một chuyến công tác ta từng bên nhau thôi mà. Chú thường ngồi ngay ghế trước, cầm chiếc handy quay cảnh đường đi. Rồi sau đó cũng chú là người ngủ nhanh nhất, máy cháu vẫn còn lưu đủ các cảnh ngủ gật của chú trên xe đây này”.
Diệp Chi cho biết đến thời điểm hiện tại, cô và nhiều người vẫn không khỏi bàng hoàng trước sự ra đi của đồng nghiệp. Biên tập sinh năm 1986 tâm sự: “Cháu và nhiều người vẫn chưa tin từ giờ sẽ không thể gặp, không thể nhìn thấy chú thêm lần nữa, cũng không chuyến đi nào có thể lại cùng nhau. Một người cao lớn, có hàng râu rậm, thoạt nhìn dữ dữ mà lại gần thì hiền khô. Là chú Thanh, cháu vẫn gọi vui là đạo diễn bụng bự đấy, người dạy cháu những bài học đầu tiên từ mười mấy năm về trước, nhìn máy quay thế nào, cử chỉ, nụ cười khi lên hình ra sao. Người có trái tim vô cùng, vô cùng ấm áp nhưng lóng ngóng vụng về không biết thể hiện tình cảm với người khác nên cứ phải gần thật gần, thân thật thân mới hiểu…”.

Loạt hình ảnh chụp cùng đạo diễn Lý Thanh Hải được Diệp Chi chia sẻ trên mạng xã hội

Ảnh: FBNV

Đối với Diệp Chi, làm chương trình Điều ước thứ 7 là một việc làm tốt, mang đến điều kỳ diệu cho nhiều người. Tuy nhiên, cô càng thêm “thắt ruột" khi nghĩ đến chuyện nam đạo diễn không thể mang phép màu đến cho mình sau thời gian chống chọi với bệnh tật. Cuối dòng trạng thái, Diệp Chi tâm sự: “Cháu ước từ nay chú sẽ được đi tới mọi nơi chú muốn, chẳng còn vướng bận lo lắng điều gì. Đi trên chiếc xe chú thích nhất nữa nhé. Chú cháu mình vẫn động viên nhau khi gặp khó khăn, là dù thế nào, dù ở đâu thì điều ước vẫn phải được thực hiện. Lần này lại đập tay thôi”.
Những chia sẻ của Diệp Chi khiến nhiều người không khỏi xúc động. Được biết cô và đạo diễn Lý Thanh Hải có cơ hội hợp tác với nhau trong nhiều dự án, đáng chú ý nhất phải kể đến chương trình Điều ước thứ 7. Một khán giả bình luận dưới bài viết: “Thương anh ấy quá. Người góp phần mang điều ước kỳ diệu đến cho nhiều người mà với mình thì lại không được". “Thương chú quá, nhất là qua những cảm xúc của Diệp Chi. Chú ra đi thanh thản, một phần của Điều ước thứ 7”, khán giả khác xúc động.
Trước đó, thông tin đạo diễn Lý Thanh Hải qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh tật được chia sẻ khiến dư luận bàng hoàng. Cụ thể, nam đạo diễn trút hơi thở cuối cùng vào sáng 4.11 tại nhà riêng ở Hà Nội. Thi hài của anh sau khi hỏa táng được đưa đi an táng tại nghĩa trang Thọ Nguyên, Thọ Xuân (Thanh Hóa). Nhiều đồng nghiệp như MC Thành Trung, biên tập viên Quang Minh, biên tập viên Thu Thủy... bày tỏ sự bàng hoàng và thương tiếc trước sự ra đi của vị đạo diễn nổi tiếng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.