Bom tấn điện ảnh 200 triệu USD được kỳ vọng vực dậy phòng vé Trung Quốc

Thế Sang
Thế Sang
05/08/2021 19:00 GMT+7

Theo Tân Hoa Xã ngày 4.8, bộ phim điện ảnh The Battle at Lake Changjin có sự góp mặt của Ngô Kinh và Dịch Dương Thiên Tỉ nhận được sự quan tâm lớn của khán giả Trung Quốc trước ngày chiếu.

Ba tên tuổi lớn của điện ảnh Hoa ngữ là Lâm Siêu Hiền, Từ Khắc và Trần Khải Ca hợp sức chỉ đạo bom tấn The Battle at Lake Changjin có sự góp mặt của dàn sao đình đám xứ Trung như Dịch Dương Thiên Tỉ, Ngô Kinh, Lý Thần, Chu Á Văn... Trước khi chiếu ở thị trường đại lục là ngày 12.8 tới, khán giả xứ Trung dành rất nhiều sự quan tâm đối với bộ phim lịch sử này. 
Trên nền tảng Maoyan, có hơn 400.000 người dùng muốn xem phim này. Không khó để nhận ra sức hút của phim đến từ dàn đạo diễn nổi tiếng lẫn dàn diễn viên từng góp phần làm nên những tác phẩm thu về hàng tỉ nhân dân tệ tại đại lục: nam diễn viên trẻ Dịch Dương Thiên Tỉ từng đóng trong các phim như Em của thời niên thiếu, Tặng em một đóa hồng nhỏ, còn Ngô Kinh thì được biết đến qua các phim như Địa cầu lưu lạc, loạt phim Chiến lang... 

Phim The Battle at Lake Changjin có nhiều đại cảnh hoành tráng

Ảnh: Bona Film Group

Phim diễn ra vào thập niên 1950 dựa trên sự kiện lịch sử có thật, ca ngợi người lính Trung Quốc. Chủ đề của phim giống với tác phẩm của điện ảnh Trung Quốc năm rồi là Bát bách (The Eight Hundred - đạo diễn Quản Hổ). Bát bách là "quả bom" phòng vé đại lục trong năm 2020 khi thu về hơn 3,1 tỉ nhân dân tệ. Tác phẩm của bộ ba đạo diễn sắp tới được kỳ vọng sẽ làm tốt hơn The Eight Hundred tại phòng vé quê nhà khi mà thời gian qua, tình hình kinh doanh phim ảnh ở thị trường phim Trung Quốc có phần ảm đạm. 
Từ tháng 6 đến tháng 7 vừa qua, thị trường  điện ảnh đại lục thu về 5,3 tỉ nhân dân tệ (tương đương 819 triệu USD), một con số không mấy khả quan nếu so với số tiền 17,7 tỉ nhân dân tệ trong giai đoạn từ tháng 6 đến tháng 8.2019, thời gian trước khi dịch bệnh diễn ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.