'Bom tấn' Doctor Sleep: Phim kinh dị được mong chờ nhất cuối năm nay

07/11/2019 18:59 GMT+7

Doctor Sleep (tựa Việt: Ký ức kinh hoàng ), tác phẩm chuyển thể dựa trên tiểu thuyết của tượng đài kinh dị Stephen King hiện đang là phim kinh dị được mong chờ nhất cuối năm nay.

Năm 1977, Stephen King đã xuất bản The Shining, một cuốn tiểu thuyết kinh dị kể về kỳ nghỉ đông kinh hoàng của một gia đình qua đêm trong khách sạn Overlook. Năm 1980, đạo diễn Stanley Kubrick đã chuyển thể tác phẩm lên màn ảnh. Bộ phim nhanh chóng thu hút khán giả và trở thành một trong những tác phẩm kinh dị có sức ảnh hưởng nhất thời đại. Mãi đến năm 2013, “ông trùm kinh dị” tiếp tục cho ra đời phần tiếp theo của cuốn tiểu thuyết lừng danh mang tên Doctor Sleep. Đáng chú ý, phần này được thực hiện bởi Mike Flanagan, đạo diễn từng gây ấn tượng với loạt phim: Oculus, Ouija, Hush, Absentia, Wake, Gerald's Game

Dan Torrance tiếp tục trở thành người cầm trịch với khả năng siêu phàm đoán trước được cái chết

Ảnh: Warner Bros.

Câu chuyện về Doctor Sleep

Doctor Sleep mất hơn 30 năm để hoàn thành sau tác phẩm đình đám The Shining. Câu chuyện theo chân Dan Torrance với hành trình nắm bắt và chế ngự khả năng siêu nhiên của mình. Từ đây, chàng trai trẻ phải đối đầu với loạt khó khăn trong quá trình trưởng thành. Trong đó, việc khắc chế sức mạnh trở thành đòn tra tấn dai dẳng đẩy anh thành một kẻ nghiện rượu để làm dịu đi năng lực kỳ quái.
Cuối cùng, Dan định cư ở New Hampshire và quyết định từ bỏ việc uống rượu. Anh bắt đầu tham dự các cuộc họp mặt của AA (tạm dịch: Hội những người nghiện rượu). Tại đây, anh sử dụng khả năng siêu phàm của mình để giúp đỡ những người già trong trại tế bần vượt qua cái chết, biệt danh Doctor Sleep cũng được xuất phát từ đây. Lúc này, cô bé Abra Stone được sinh ra, vô tình thu hút sự chú ý của nhóm ma cà rồng True Knot. Số phận kết nối khiến Dan và Abra có mối liên hệ thần giao cách cảm vì cô bé sở hữu năng lực mạnh hơn Dan. Điều này dẫn đến tham vọng của nhóm True Knot với âm mưu bắt cóc Abra để duy trì sức mạnh. Từ đây, những cuộc chiến khốc liệt diễn ra xoay quanh màu sắc kỳ bí của thế giới siêu linh.
Những điều cần biết trước khi xem ‘bom tấn kinh dị’ Doctor Sleep

Bối cảnh khách sạn ma mị Overlook được đạo diễn Mike Flanagan quyết tâm đưa vào bộ phim Doctor Sleep

Ảnh: Warner Bros.

Điều gì đặc biệt sau siêu phẩm The Shining?

Do Doctor Sleep là phần tiếp theo của The Shining nên đây là một câu chuyện chín muồi về kịch bản. Tác phẩm do đạo diễn Mike Flanagan chỉ đạo tập hợp sự kết nối giữa hiện tại và quá khứ. Trong đó, nam chính được đặt trong bối cảnh hồi tưởng về những điều xảy ra trong quá khứ, góp phần bộc lộ nhiều khía cạnh về thời niên thiếu của Dan Torrance. Trong đó, các nhân vật trong phần 1 cũng được cân nhắc đưa vào.
Để đạt được điều này, Mike Flanagan đã đưa một số diễn viên mới vào các vai diễn kinh điển. Đồng thời, ông vẫn giữ được những điểm tương đồng quan trọng nhất định về mặt hình ảnh. Đáng chú ý, Carl Lumbly sẽ vào vai Dick Hallorann, cựu đầu bếp tại khách sạn Overlook, người đã dạy cho Daniel về năng lực siêu nhiên. Ngoài ra, mẹ của Dan, bà Wendy Torrance (Alex Essoe), đã chết vì ung thư phổi nhiều năm trước đó, cũng sẽ trở lại với bộ phim này. Phiên bản trẻ của Dan Torrance cũng được tái hiện bởi Roger Dale Floyd.

Tái tạo bối cảnh khách sạn Overlook

Trong phiên bản tiểu thuyết của The Shining, khách sạn Overlook không còn tồn tại từ sau vụ nổ nồi hơi. Tuy nhiên, trong tác phẩm chuyển thể lừng danh của Stanley Kubrick, Overlook vẫn xuất hiện đến phút chót. Bối cảnh này được đánh giá là một trong những yếu tố làm nên biệt danh “phim kinh dị của thời đại” của tác phẩm. Tuy nhiên, để đảm bảo sự tôn trọng nguyên tác của Doctor Sleep, đạo diễn Mike Flanagan buộc phải thuyết phục Stephen King, vị cha đẻ vốn “ghét cay ghét đắng” việc bóp méo nguyên bản của đạo diễn Stanley Kubrick.
Chia sẻ về quyết định này trên trang Bloody Disgusting, nam đạo diễn cho hay: “Tôi thích những gì King đã làm với Dan và luôn hồi tưởng lại vũ trụ đó. Nhưng tôi thực sự cảm thấy thất vọng khi cuốn sách (Doctor Sleep) không làm điều đó. Chúng tôi cố gắng kết hợp hai thế giới theo cách mà Stephen King thực sự hài lòng. Tôi cũng muốn dành sự tôn vinh đối với di sản mà Stanley Kubrick đã làm trước đó”. May mắn thay, tượng đài kinh dị Stephen King đã đồng ý sau khi được thuyết phục, trong đó các cảnh được tái hiện bao gồm căn phòng khét tiếng 237 từng gây ám ảnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.