Bom tấn 'Furiosa' dự kiến xuất xưởng năm 2023

Thế Sang
Thế Sang
25/12/2020 12:00 GMT+7

Theo tạp chí Hollywood Reporter ngày 23.12, Furiosa , phim tiền truyện của Mad Max: Fury Road dự kiến xuất xưởng năm 2023.

Furiosa là tựa đề chính thức của phim tiền truyện Mad Max: Fury Road (Max Điên: Con đường cuồng nộ) của đạo diễn Úc George Miller. Dự án này được hãng Warner Bros. dự kiến xuất xưởng vào ngày 23.6.2023. Đây là một trong 3 dự án được Warner Bros. công bố lịch sớm, cụ thể là năm 2023. 
Dự án Furiosa do George Miller viết kịch bản và tiếp tục chỉ đạo, nhận được sự "hậu thuẫn" từ phía Warner Bros. như người anh em của nó cách nay 5 năm là Max Điên: Con đường cuồng nộ. Dưới sự lèo lái của nhà làm phim sinh năm 1945, Furiosa sẽ kể về cuộc đời nhiều truân chuyên của nữ tướng cùng tên, do nữ diễn viên Anya Taylor-Joy đóng. Ở phần phim ra đời năm 2015, vai diễn này được giao cho minh tinh Charlize Theron.
Đóng cùng "đóa hồng" Anya Taylor-Joy trong Furiosa là tài tử Chris Hemsworth (được biết đến với vai Thần Sấm trong phim siêu anh hùng Marvel) và nam diễn viên Yahya Abdul-Mateen (trước đó đóng trong phim siêu anh hùng Aquaman). Hiện vai diễn của hai sao nam này trong Furiosa vẫn chưa được tiết lộ.

Minh tinh Charlize Theron bị "khai tử" trong phim tiền truyện của Max Điên: Con đường cuồng nộ

Ảnh: Warner Bros.

Về phía kiều nữ Anya Taylor-Joy - nữ chính của Furiosa - trong hơn nửa thập niên trở lại đây, cô gây chú ý với các vai diễn chất lượng trong các dự án kinh dị, giật gân như The Witch, Split, Glass; hay phim chính kịch Emma; phim siêu anh hùng The New Mutants; ở lĩnh vực truyền hình, dĩ nhiên không thể không kể đến sự hóa thân xuất sắc của cô trong vai nữ kiện tướng cờ vua Beth Harmon trong series The Queen's Gambit được phát trực tuyến.

Warner Bros. "đứng ngồi không yên" với Xứ cát

Câu chuyện hài hước giữa Warner Bros và các nhà sản xuất bỏ vốn để làm bom tấn Xứ cát (Dune) lại tiếp diễn giữa bao nhiêu giấy mực của giới báo chí phương Tây. Chuyện là trước đây, khi Warner Bros. cho biết sẽ đưa tất cả 17 phim của năm 2021 lên nền tảng HBO Max lẫn ra rạp cùng ngày, nhiều hãng phim trực tiếp bỏ vốn cho các dự án trên đùng đùng nổi nóng còn giới làm phim thì bất bình, tiêu biểu như đạo diễn Denis Villeneuve (chỉ đạo Xứ cát) và Christopher Nolan. "Thất bại", đó là từ mà Denis Villeneuve dùng để nói về động thái của Warner Bros. đối với việc đưa phim ông lên HBO Max.
Deadline hôm 22.12 cho biết nhiều khả năng Warner Bros. sẽ suy xét lại để chiếu Xứ cát ở rạp chứ không đưa lên HBO Max lẫn chiếu rạp cùng ngày nữa. Cũng dễ hiểu hành động của "ông lớn" này khi mà trong ngân sách 165  triệu USD để làm Xứ cát, hãng Legendary đóng góp đến 75% tổng số vốn còn Warner Bros. thì chịu trách nhiệm phát hành.

Bom tấn Xứ cát - canh bạc nhiều rủi ro của Warner Bros.

Ảnh: Warner Bros.

Bên cạnh đó, không thể không kể đến nỗi lo sợ của hãng này khi mà quyết định sai hình thức phát hành của Dune sẽ dẫn tới những hậu quả khôn lường trong tương lai. Hiện tại, thương hiệu Dune đang được phát triển không chỉ ở mảng điện ảnh (mà năm sau chỉ mới ra mắt phần đầu, phần hai đang được Denis Villeneuve thực hiện vì quyển tiểu thuyết gốc của nhà văn Frank Herbert quá đồ sộ) mà còn ở cả mảng truyền hình (chiếu trên HBO Max). Nếu Warner Bros. tính "sai một li" có thể "đi một dặm". Dĩ nhiên, như Deadline thông tin, áp lực từ Legendary lên Warner Bros. là một phần, phần còn lại đó là Warner Bros. nghĩ cho tương lai của thương hiệu viễn tưởng này thời gian tới. 
Vậy còn bom tấn Godzilla vs. Kong có kinh phí trên 160 triệu USD cũng do Legendary sản xuất? Rất có thể phim này vẫn sẽ ở lại HBO Max vào năm sau. Dune dự kiến ra mắt khán giả vào tháng 10.2021 còn Godzilla vs. Kong thì dự kiến chiếu vào tháng 5.2021. 

Nhan sắc của Anya Taylor-Joy, nữ chính phim Furiosa

Ảnh: Getty Images

Cùng với Furiosa, dự án The Color Purple cũng sẽ được ra mắt vào ngày 20.12.2023. Dự án thứ 3 là phim hoạt hình người đóng Coyote vs. Acme được dự kiến phát hành ngày 21.7.2023. Trang Deadline trong cùng ngày gọi các dự án của Warner Bros. cùng ra rạp trong năm 2023 mà không phải chiếu trên nền tảng trực tuyến HBO Max song song với rạp là "sự kiện lớn". 
Thời gian qua, dự án Furiosa của đạo diễn George Miller khiến truyền thông chú ý. Bởi vì bộ phim góp phần đặt nền móng cho Furiosa là Mad Max: Fury Road đã tạo nên thế giới nhân vật đa dạng, có chiều sâu. Mad Max: Fury Road được đầu tư kinh phí trên 150 triệu USD, tổng doanh thu toàn cầu trên 375 triệu USD. Tại mùa giải Oscar 2016, phim nhận được 10 đề cử, thắng 6 giải. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.