Bom tấn 'Peninsula' đánh bại 'Parasite' tại thị trường Việt Nam

Thế Sang
Thế Sang
04/08/2020 16:00 GMT+7

Theo ghi nhận từ đơn vị phát hành phim Peninsula (tựa Việt: Bán đảo ), tác phẩm này đã thu về trên 40 triệu USD từ 8 thị trường điện ảnh châu Á.

Số liệu cung cấp bởi trang Korea Herald ngày 4.8 (giờ Hàn) cho thấy tác phẩm của đạo diễn Yeon Sang Ho là Peninsula thu về trên 40 triệu USD từ 8 thị trường phim châu Á bao gồm Hàn Quốc, Việt Nam, Singapore, Malaysia, Đài Loan, Mông Cổ, Lào và Thái Lan. Hiện phim đã bán bản quyền trên 180 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có các thị trường như Nhật Bản, Anh, Pháp và Mỹ. 
Xuất xưởng ở Đài Loan và Hàn Quốc từ ngày 15.7 vừa qua, Peninsula nhanh chóng vươn lên dẫn đầu phòng vé trong mùa dịch. Cụ thể, ở Đài Loan, sau ba tuần công chiếu, đến hiện tại, phim thu về trên 10 triệu USD tiền vé, là bom tấn thu lời khủng nhất ở khu vực này từ trước đến nay. Còn ở quê nhà, "con cưng" của nhà làm phim sinh năm 1978 thu hút 3,5 triệu lượt khán giả đến rạp giữa mùa dịch, mang về cho nhà sản xuất trên 25,4 triệu USD. 
Ở hai thị trường Lào và Singapore, bộ phim băng băng trên đường đua giành ngôi vương phòng vé. Riêng ở Singapore, phim thu về trên 1,5 triệu USD tiền vé, còn ở Lào thì tác phẩm này đứng đầu phòng vé tính đến hồi thứ tư tuần vừa rồi, theo Korea Herald

Peninsula là phim Hàn có doanh thu cao nhất ở Việt Nam 

Tác phẩm Peninsula lập kỳ tích phòng vé đáng kinh ngạc giữa mùa dịch Covid-19

Ảnh: NEW

Tác phẩm Peninsula là phần tiếp theo của bom tấn xác sống Train to Busan cũng của đạo diễn Yeon Sang Ho ra mắt cách nay 4 năm. Phim tiếp tục kể về cuộc chiến sống còn của những người sống sót sau đại dịch thây ma ở phần đầu, nhưng phần thứ hai này gây cấn và được đạo diễn mở rộng về quy mô truyện phim. 
Theo cập nhật từ Box Office Vietnam, hiện Peninsula là tác phẩm đứng đầu doanh thu phòng vé Việt hiện tại với tổng số tiền trên 73,5 tỉ đồng. Tuần vừa qua (tính từ thứ 6 đến hết chủ nhật), theo số liệu trên trang này, phim Peninsula bán được trên 45,5 ngàn vé với số suất chiếu là 3.786 suất, thu về số tiền trên 4,44 tỉ đồng. Peninsula đánh bại nhiều tác phẩm khác đang chiếu ngoài rạp Việt như Dinh thự oan khuất, Kẻ cuồng sát, Cậu bé người gỗ Pinocchio... 
Với số tiền "khủng" trên, Peninsula đánh bại bộ phim Ký sinh trùng (tựa Anh Parasite, đoạt Oscar Phim hay nhất năm 2019) của đạo diễn Bong Joon Ho để trở thành phim Hàn có doanh thu cao nhất ở thị trường Việt mùa dịch. Trước đó, doanh thu của phim Ký sinh trùng là trên 65 tỉ đồng khi công chiếu vào tháng 6.2019. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.