Ca sĩ Lệ Quyên: ‘Thực ra thì Quyên đã 'lừa được cả thế giới’

01/11/2019 10:28 GMT+7

“Quyên không lựa chọn cách cho người ta thấy những lúc mình buồn, suy sụp. Khi buồn, Quyên nhập tâm vào bài hát, có sân khấu để biểu diễn, chứ nếu không phải đi gặp bác sĩ tâm lý rồi”, ca sĩ Lệ Quyên chia sẻ.

Trong liveshow Lệ Quyên 20 năm ca hát - Q Show 2 diễn ra vào tối 4.1 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Lệ Quyên sẽ hát những ca khúc mà khán giả chưa từng thấy xuất hiện trước đây, ở bất cứ đâu. “Tôi mong mọi người hãy lắng nghe thật kỹ những bài hát này, vì đó là tâm sự của tôi”, Lệ Quyên chia sẻ.

Những điều không nói được thì cô nói bằng những bài hát. Với Lệ Quyên, đây là một đặc ân, là một may mắn đối với ca sĩ như cô. “Có nhiều người tưởng Quyên không bao giờ biết buồn, không bao giờ thấy Quyên buồn, thực ra thì Quyên đã “lừa được cả thế giới”, vì Quyên không lựa chọn cách cho người ta thấy những lúc mình buồn, mình suy sụp. May mắn là khi buồn thì nhập tâm vào bài hát, có sân khấu để biểu diễn chứ nếu không phải đi gặp bác sĩ tâm lý rồi”, Lệ Quyên cho hay.

Le-Quyen

Ca sĩ Lệ Quyên và đạo diễn Việt Tú

Ảnh NSCC

Nhìn lại chặng đường 20 năm ca hát, nữ ca sĩ rất đồng cảm với một câu nói của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, rằng “đời người như gió qua”.

“10 năm khi tôi còn ở Hà Nội, cuộc sống chậm rãi và bình yên lắm. Mình sinh ra và lớn lên ở đây nên cũng thành thói quen nằm ngoài guồng quay showbiz, cứ túc tắc làm nghề thế thôi, không thực sự chạy đua với guồng quay của tất cả các bạn nghệ sĩ khác”, nữ ca sĩ kể.

Sự nghiệp âm nhạc của Lệ Quyên đã rẽ sang bước ngoặt khi vào TP.HCM từ năm 2009. “Xưa mẹ nói cố gắng đừng lấy chồng xa, cứ ở Hà Nội cho mẹ. Trước đây tôi có một mối tình cách Hà Nội khoảng 100 cây số. Tôi bảo với người đó nếu xác định yêu tôi thì lên Hà Nội, còn ở xa trăm cây thì tôi cũng phải suy nghĩ. Vậy mà, vào một ngày đẹp trời, tôi đã không những đi trăm cây số mà đi hẳn từ Bắc vào Nam, khi anh bạn trai, anh bạn cùng phòng, bắt cóc”, Lệ Quyên nói.

"Tôi thấy mình là người phụ nữ quá may mắn"

Khi được hỏi về biến cố trong 20 năm qua, Lệ Quyên cho hay: “Nếu hỏi về những vấn đề trong cuộc đời thì thực sự trong nghề nào, nghề nghiệp cũng ảnh hưởng đến mình, nhất là với nghệ sĩ. Nhưng tôi thấy mình là người phụ nữ quá may mắn. Có câu nói sự bình yên là do mình chọn lựa, muốn bình yên thì chọn lựa bình yên, muốn giông tố thì chọn giông tố”

Le-Quyen

Ca sĩ Lệ Quyên và người bạn thân thiết Quang Hà

Ảnh NSCC

Cô nói: “Có những điều nếu là sự lựa chọn của mình mang đến biến cố thì phải đối diện. Tôi tự thấy mình không phải người đủ sức chịu đựng các biến cố. Tôi mất những 10 năm ở Hà Nội bình chân như vại, không phải người sốt ruột gì hay lúc nào cũng đưa ra quyết tâm phải đạt được điều gì. Có tính cách an phận của một người làm công chức. Ngay cả khi vào Nam, tôi cũng không đi con đường theo số đông. Có lẽ, cá tính đó giúp tôi tránh được những phiền phức trong cả đời sống cá nhân và sự nghiệp. Đến giờ phút này may mắn không vấp phải biến cố gì đến mức độ cảm thấy xáo trộn trong cuộc sống và sự nghiệp của mình”.

Tại Q Show2, sẽ chỉ có một mình Lệ Quyên đứng trên sân khấu. Đạo diễn Việt Tú dàn dựng quãng thời gian 20 năm ca hát của Lệ Quyên thành 5 chương với các tên gọi: chương 1 - Ấu thơ, chương 2 - Vào đời, chương 3 - Yêu, chương 4 - Ký ức, chương 5 - Thăng hoa, với khoảng 30 tiết mục.

5 chương gồm 5 câu truyện kể, Q Show2 - Lệ Quyên 20 năm ca hát sẽ được Lệ Quyên chia đều tình yêu âm nhạc cho các dòng nhạc mà cô đã thành công như nhạc trẻ, nhạc xưa, nhạc tiền chiến và bolero.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.