Cao Thái Hà tiết lộ hậu trường cảnh bị cưỡng hiếp trong ‘Hoa vẫn nở mùa đông'

17/05/2020 20:00 GMT+7

Cao Thái Hà cho biết việc thực hiện cảnh quay bị cưỡng hiếp lúc 4 giờ sáng dưới thời tiết mưa liên tục khiến cô gặp không ít khó khăn trong việc nuôi tâm lý.

Chia sẻ với Thanh Niên, Cao Thái Hà tiết lộ phim Hoa vẫn nở mùa đông được thực hiện cách đây khoảng 3 năm. Nói về cơ duyên đến với dự án này, người đẹp chia sẻ: “Thời gian đó, tôi cũng không cho bản thân sự lựa chọn bởi cuộc sống vất vả, phải lo lắng cơm áo gạo tiền. Nên khi được đạo diễn mời, tôi nhận lời ngay. Tôi cũng không nghĩ đây là phim tốt, mãi cho đến khi đọc kịch bản mới phát hiện bộ phim rất hay. Đây cũng là thời điểm tôi bắt đầu trưởng thành trong diễn xuất nên chuyện nắm bắt tâm lý, hóa thân vào nhân vật không còn gặp khó khăn. Đồng thời, các bạn diễn của tôi như Ngân, anh Huy là người chơi thân nên khá thoải mái trong việc để phát huy vai diễn một cách tốt nhất".
Một trong những phân cảnh khiến Cao Thái Hà ấn tượng chính là cảnh quay cô bị cưỡng hiếp. Theo nữ diễn viên, thông thường, một bộ phim thường sẽ có một cảnh mà ê-kíp tới quay thì không thực hiện được suôn sẻ. Hoa vẫn nở mùa đông rơi đúng vào cảnh cưỡng hiếp vì mỗi lần quay là trời mưa khiến mọi người cảm thấy hoang mang. “Đến lần thứ ba, chúng tôi định ra quay thì trời mưa nên Thúy Ngân lên xe để trú mưa. Đó cũng là cảnh khó về tâm lý, trong khi đạo diễn đòi hỏi rất gắt về góc quay nên tôi phải chuẩn bị tâm lý rất kỹ. Tuy nhiên, mỗi lần nuôi được tâm lý xong thì trời lại mưa, không quay được”, cô chia sẻ.

Cao Thái Hà quan niệm bản thân phải cố gắng hết mình trong các vai diễn. Nếu cảnh nóng chỉ phục vụ cho việc câu view thì cô không nhận lời

Ảnh: FBNV

“Đến lần thứ tư thì mới thực hiện được cảnh quay đó. Tôi còn nhớ cảnh bị cưỡng hiếp thực hiện vào lúc 4 giờ sáng và hoàn thành lúc mặt trời mọc. Tâm lý của chúng tôi là sợ mặt trời mọc rồi mà chưa hoàn thành nên phải cố gắng rất nhiều. Tôi rất mệt và vất vả. Diễn viên quay cũng áp lực vì thực hiện trong đám cỏ, côn trùng nhiều nên mọi thứ ám ảnh lắm. Nghĩ lại tôi cảm thấy nổi gai óc”, nữ diễn viên tiết lộ thêm.
Nói về việc nhận những dự án có cảnh nóng, Cao Thái Hà kể trước đây, cô gần như không có quyền lựa chọn. Đa phần khi nhận phim cô đều cảm thấy may mắn vì có cơ hội được học hỏi. Trải qua khoảng thời gian trong nghề, có nhiều sự lựa chọn hơn thì cô bắt đầu suy nghĩ kỹ về các vai diễn mình tham gia. “Ngày xưa khán giả không biết Cao Thái Hà là ai nên khi diễn xong có thể bị chửi hoặc được khen. Nhưng bây giờ, tôi phải có trách nhiệm nhiều hơn với vai diễn của mình. Khi xem kịch bản có cảnh nóng, tôi phải xem xét cảnh đó có phải là mấu chốt của phim hay không, hay là để phục vụ mục đích khác như câu view chẳng hạn. Nếu chỉ để câu view thì chắc chắn tôi không nhận”, cô thẳng thắn.

Đối với Cao Thái Hà, giải thưởng Cánh diều vàng là động lực để cô tiếp tục theo đuổi nghề

Ảnh: FBNV

Mới đây, nữ diễn viên vừa nhận được giải thưởng Cánh diều vàng ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Chia sẻ về thành quả này, cô tâm sự: “Trước đó, khi làm nghệ thuật, tôi rất mơ ước có một giải thưởng. Bởi khi mình tập trung, cố gắng thì mong muốn có thành quả. Nhưng sau đó tôi lại từ bỏ ý định mà chỉ cứ làm nghề, tiếp tục đam mê. Vì có nhiều lúc tôi vào vòng cuối rồi thì giải thưởng đó lại thay đổi khiến tôi hụt hẫng. Tuy nhiên, đến ngày nhận được thông báo nhận giải Cánh diều vàng, tôi lại thấy “giấc mơ không đuổi có khi lại về". Đúng là trong cuộc sống này, có những cái đừng quá hi vọng, chỉ cần cố gắng làm thì mọi thứ sẽ đến. Giải thưởng này như một sự động viên vì có những lúc tôi định rẽ ngang một lối khác thì giải thưởng này níu tôi lại, tiếp tục làm nghề. Tôi thấy Tổ thương mình và những cố gắng của bản thân đã được đền đáp”.
“Bây giờ tôi là diễn viên được công nhận thì tôi phải có trách nhiệm hơn với từng vai diễn và luôn tâm huyết trong từng phân đoạn, chứ không được lơ là, diễn tệ nữa. Tôi thấy điều đó tốt cho sự nghiệp của mình. Hiện tại, cát-sê của tôi cũng đã cao rồi và ổn định, nếu muốn cao hơn thì không được nữa nên tôi không quan tâm lắm. Khi nhận phim tôi quan trọng vai diễn ấn tượng, chất lượng như thế nào. Cát-sê của tôi thì đã cố định rồi nên đôi khi tôi không quan tâm lắm, cứ đúng giá thì tôi làm thôi”, Cao Thái Hà chia sẻ thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.