Clip: Á hậu Thùy Dung tự tin nói tiếng Anh, tiếng Nhật như gió

21/09/2017 08:57 GMT+7

Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2016 - Thùy Dung trổ tài nói tiếng Anh, tiếng Nhật lưu loát. Cô đặt kỳ vọng sẽ lọt vào top 3 Hoa hậu Quốc tế 2017 sau khi đầu tư hàng trăm triệu vào cuộc thi này.

* Chào Á hậu Thùy Dung, trước thềm cuộc thi Hoa hậu Quốc tế - Miss International 2017 tại Nhật, bạn đã chuẩn bị được gì?
- Á hậu Thùy Dung: Dung rất may mắn khi từ nhỏ đã được gia đình cho học tiếng Anh nên Dung không gặp khó khăn gì trong vấn đề giao tiếp cả. Và sau này Dung được học thêm các lớp tiếng Nhật ở trường đại học vì vậy Dung có vốn ngoại ngữ cũng như hiểu biết nhất định về văn hóa nơi đây. Điều này sẽ rất phù hợp cho việc sắp tới Dung đi thi ở Nhật, nó sẽ giúp Dung được hòa hợp hơn với quốc gia đăng cai tổ chức.
* Nhiều người đẹp đi thi quốc tế thường bị soi và bị khán giả phê bình về mặt ngoại ngữ. Bạn có lo lắng?
- Dung khá tự tin với vốn ngoại ngữ của mình vì đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Tuy nhiên Dung cũng mong muốn khán giả hiểu rằng cốt lõi của việc giao tiếp là để hiểu nhau. Vì vậy đừng quá "soi" về các lỗi ngữ pháp, nhấn nhá... mà hãy quan tâm đến biểu hiện và sự cố gắng của Dung cũng như bất kỳ người đẹp nào đi thi quốc tế.
VIDEO CLIP Thùy Dung trổ tài nói tiếng Anh, tiếng Nhật lưu loát
* Cùng đi thi quốc tế với Huyền My và Mỹ Linh, trong khi hai người bạn này được đầu tư hoành tráng, được chuyên gia nước ngoài chỉ dạy. Còn Thùy Dung thì có phần ít được quan tâm hơn, bạn có buồn hay chạnh lòng?
- Thật ra Dung nghĩ việc thầy và trò hiểu nhau thì hiệu quả giảng dạy sẽ đạt một cách tốt nhất. Có khi những người thầy quốc tế, nước ngoài họ rất tài năng và nổi tiếng nhưng chưa chắc đã hợp với mình. Hiện tại Dung đang được chị Nguyễn Thị Loan - top 20 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016 và là một người đẹp có kinh nghiệm chinh chiến ở nhiều đấu trường sắc đẹp trong và ngoài nước giảng dạy cho nhiều kỹ năng. Và Dung cảm thấy rất hòa hợp và hài lòng với những người thầy hiện tại của mình. Họ biết Dung từ trước, biết được điểm mạnh điểm yếu của Dung để giúp Dung khắc phục nên không có gì phải buồn cả.
* Đi thi cùng một lượt với hai hoa hậu “hút” truyền thông như Huyền My và Mỹ Linh, Thùy Dung có ngại việc bị “lép vế” về danh tiếng và sự quan tâm của công chúng hơn hai người bạn này?
- Dung đã xác định ngay từ đầu là tập trung cho cuộc thi Miss International 2017 để mang một thành tích, một danh hiệu tốt nhất về cho đất nước của mình. Nên việc cả hai hoa hậu trên đi thi cùng Dung cảm thấy vui nhiều hơn. Vì ít nhất thì hiện tại ở Việt Nam công chúng đã xem trọng việc người đẹp đi thi quốc tế. Với như Dung đã nói ngay từ đầu, quan điểm của mình là không cố gắng đi thi để cốt lấy danh tiếng mà là sống tốt cuộc sống của mình, cho bản thân có cơ hội được trải nghiệm, chiến đấu ở môi trường khác. Bây giờ Dung cũng được nhiều bạn bè và mọi người quan tâm nên cũng cảm thấy rất hạnh phúc.
Thùy Dung trưởng thành sau một năm đăng quang Ảnh: Lê Chí Linh
* Trong khi các hoa hậu đi thi thì việc truyền thông sẽ được đẩy mạnh, nếu không đoạt giải thì cũng đã gây chú ý được ít nhiều. Nhưng Thùy Dung có vẻ khá im ắng?
- Trong quá trình tập luyện, chuẩn bị của mình thì Dung đã ghi hình lại và chia sẻ khá nhiều với báo giới rồi. Sắp tới Dung sẽ đẩy mạnh truyền thông hơn nữa, cố gắng đưa các hình ảnh trong quá trình ở nhà chung Miss International 2017 và bên trong cuộc thi để khán giả tiện theo dõi hơn và tập trung được sự chú ý nhiều hơn cho mình.
* Á hậu Thùy Dung kỳ vọng sẽ lọt top mấy tại Miss International 2017?
- Tất nhiên ai đi thi cũng kỳ vọng mình lọt top cao chung cuộc và Dung mong mình sẽ lọt vào top 3.
* Nếu may mắn được xướng tên trong đêm chung kết, lọt vào vòng ứng xử bạn sẽ dùng ngôn ngữ nào để trả lời?
- Nếu may mắn được lọt vào top 5 để vào vòng ứng xử thì Thùy Dung sẽ chọn tiếng Anh để trả lời vấn đáp. Vì điều này thể hiện được việc các thí sinh có sự đầu tư chỉn chu trước cuộc thi rất lâu về mọi mặt. Cũng như là nếu Dung tự trả lời bằng tiếng Anh thì Dung có thể lựa được nội dung phù hợp cho các thí sinh khác dễ hiểu thay vì được người khác phiên dịch lại thì câu trả lời sẽ trở nên khá cập rập, dễ sai lệch khó nắm bắt.
* Cám ơn Thùy Dung
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.