Cô gái Hàn khen bánh mì trên VTV: Chắc 20 du khách kia chưa hiểu văn hóa Việt

28/02/2020 07:05 GMT+7

Jin Ju bày tỏ niềm hạnh phúc khi clip thưởng thức bánh mì của cô được dư luận quan tâm. Người đẹp cũng thoải mái chia sẻ về chuyện những du khách Hàn có thái độ xem thường món ăn này.

Jin Ju là cô gái gây sốt mạng xã hội khi xuất hiện trong chương trình Ẩm thực đường phố. Ngay thời điểm phát ngôn về bánh mì Việt Nam của 20 du khách Hàn Quốc đang gây tranh cãi, người đẹp đến từ xứ sở kim chi có dịp thưởng thức món bánh mì hến khi tham gia gameshow này. Tuy nhiên, trái với phản ứng của những người đồng hương kia, Jin Ju khá hào hứng và dành lời khen ngợi cho món ăn độc đáo của Việt Nam.
Jin Ju cho biết đây là lần đầu tiên cô ăn món bánh mì hến và cảm thấy ngon, lạ miệng. Cô mời gọi khán giả đến dùng thử món ăn độc đáo này. “Tôi đã ăn rất nhiều bánh mì ở Việt Nam, mỗi tiệm thì có cách chế biến hơi khác nhau nhưng đều rất ngon và bổ dưỡng, mà bánh mì tôm hến thì lần đầu tôi ăn đó, bánh mì với chút hương vị hải sản thì đúng là: Bánh mì tôm hến - ăn là mến”. Thậm chí, giọng ca sinh năm 1994 còn nhấn mạnh: “Ẩm thực Việt Nam đối với Jin Ju rất là tuyệt vời, vì vậy tôi thích ăn hết tất cả các món ăn luôn”.

Người đẹp Hàn Quốc Jin Ju khoe ảnh ăn bánh mì tôm hến nổi tiếng

Ảnh: FBNV

Ngay khi clip được chia sẻ, nhiều người dành lời khen ngợi cho độ đáng yêu, dễ thương của Jin Ju. Dù không biết vô tình hay hữu ý nhưng việc phát sóng chương trình ngay thời điểm này của VTV được cư dân mạng đánh giá cao. Chia sẻ với Thanh Niên, giọng ca sinh năm 1994 cho biết cô là một người mê ăn bánh mì. Vì vậy, mỗi lần bạn bè, gia đình có dịp sang Việt Nam chơi, Jin Ju đều giới thiệu để họ được thưởng thức vị thơm ngon của món ăn này.
“Lần đầu tiên Jin Ju ăn bánh mì là năm 2014 khi tôi đi du học ở Việt Nam. Tôi mua một ổ bánh mì ở ngoài đường giá 15.000 đồng. Khi ăn thử bánh mì thì tôi cảm thấy hết hồn vì rất ngon mà những nguyên liệu trong bánh mì hài hòa với nhau tạo ra vị đậm đà. Jin Ju đã từng ăn nhiều món ăn Việt Nam rồi mà nếu nói về dinh dưỡng và sự tiện lợi thì bánh mì là số 1. Khi tôi đi quay chương trình gì thì hay ăn bánh mì để có sức”, cô chia sẻ.

Jin Ju cho biết cô cảm thấy tiếc trước sự việc 20 du khách hàng có thái độ xem thường bánh mì

Ảnh: FBNV

Đối với Jin Ju, món bánh mì cung cấp cho cô nhiều năng lượng cần thiết, đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể vì có tinh bột trong bánh, chất xơ trong các loại rau… trong khi người bán lại làm nhanh. “Nên khi Jin Ju bận mà muốn ăn đủ dinh dưỡng thì hay ăn bánh mì. Khi clip ăn bánh mì của mình được chia sẻ trong thời điểm này thì Jin Ju rất vui vì mình có thể làm chứng nhân về món bánh mì thật ngon cho nhiều người. Một trong những lý do mà khiến Jin Ju yêu Việt Nam vì có ẩm thực Việt Nam mà. Jin Ju chỉ sợ là sẽ có người chê Jin Ju ăn nhiều như con heo”, cô hài hước chia sẻ.
Nói về vụ việc 20 du khách Hàn Quốc có phát ngôn được cho là xem thường món ăn bánh mì, Jin Ju cho biết bản thân cô cảm thấy rất tiếc. “Chắc mấy người đó chưa hiểu biết về văn hóa Việt Nam và chưa từng thưởng thức bánh mì nên mới nói vậy chứ nếu đã từng biết đến bánh mì thì không thể nào thể hiện như vậy được. Sau vụ này Jin Ju cảm thấy mình phải cố gắng quảng bá món ngon của Việt Nam cũng như văn hóa Việt Nam cho người Hàn Quốc để không có chuyện buồn như thế này xảy ra lần nữa. Jin Ju mong rằng đừng vì vụ này mà Việt Nam và Hàn Quốc rời xa bởi cũng có nhiều người Hàn thích văn hóa Việt như Jin Ju”, cô bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.