‘Công chúa J-pop’ Hikaru Utada ‘gây sốt’ khi tung MV quay trong phòng khách

Huệ Bình
Huệ Bình
03/08/2020 03:00 GMT+7

Ca sĩ kiêm nhạc sĩ nổi tiếng Nhật Bản Hikaru Utada vừa tung MV mới quay chủ yếu trong phòng khách tại nhà riêng ở London (Anh) giữa dịch Covid-19 .

Hikaru Utada chia sẻ với báo Japan Today ngày 2.8 rằng MV mới có tên Time và mọi khâu đều được thực hiện trong nhà riêng ở London (Anh), trong đó các cảnh quay chủ yếu ở phòng khách và phòng làm việc của nữ ca sĩ. Hikaru Utada kể ê-kíp có 3 phụ nữ (kể cả nữ ca sĩ) đảm trách hết mọi việc. Mọi người đều tuân thủ quy định phòng dịch Covid-19 của nhà chức trách.
Hikaru Utada cho biết hình ảnh trong MV Time là tổng hợp các cảnh nữ ca sĩ ngồi trên ghế sofa, nhảy múa trong phòng khách và những hình ảnh được xử lý bằng các phần mềm đồ họa.

‘Công chúa J-pop’ nhận ‘mưa’ lời khen

Báo Japan Today nhận xét MV mới của nữ ca sĩ khắc họa niềm rung cảm cô đơn nhưng vẫn mang đến sức mạnh lạc quan, giống như giọng ca của Hikaru Utada và sự pha trộn giữa ánh sáng dịu và những chùm màu sắc rực rỡ trong suốt video.
Sau khi Hikaru Utada tung MV lên kênh YouTube cá nhân hồi cuối tháng 7, nữ ca sĩ nhận được rất nhiều lời khen cho sản phẩm mới. Một số người hâm mộ tỏ ra thích thú vì được lướt qua nhà của nữ ca sĩ được xem là “niềm kiêu hãnh của J-pop”.
Một cư dân mạng viết: “Dù biết video chỉ quay thoáng qua nhà của Hikaru Utada nhưng tôi vẫn xem đi xem lại video này nhiều lần cho thỏa lòng”. Có người hâm mộ bình luận rằng MV mới gợi nhớ đến ca khúc đình đám Automatic vào năm 1998, tạo nên làn sóng ủng hộ cuồng nhiệt nữ ca sĩ ở Nhật Bản và nhiều quốc gia châu Á khác. Đó là thời điểm phong cách âm nhạc của Hikaru Utada pha trộn giữa R&B, dance-pop, khác với nhiều tác phẩm thử nghiệm sau này.

Hikaru Utada ở New York vào tháng 2.2009

Ảnh: Reuters


Hikaru Utada sinh năm 1983 trong gia đình có truyền thống nghệ thuật (cha mẹ đều là những ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng ở Nhật). Hikaru Utada đến với âm nhạc từ nhỏ và là một trong số gương mặt hiếm hoi của châu Á len lỏi vào thị trường âm nhạc Mỹ như Seven, BoA, Bi Rain cách nay hơn 10 năm.
Thời điểm đó, nếu như BoA của Hàn Quốc được mệnh danh là “Madonna của châu Á” thì Hikaru Utada được mệnh danh là “công chúa nhạc pop xứ sở hoa anh đào”. Japan Times lúc đó từng gọi cô là “nghệ sĩ ảnh hưởng nhất thập kỷ”, người góp phần định hướng cho nền âm nhạc Nhật Bản sau này.
Sau album tiếng Anh đầu tay First love (phát hành năm 1999) khá thành công, album thứ hai của Hikaru Utada có tên gọi This Is The One (ra mắt vào cuối tháng 3.2009) lọt vào bảng xếp hạng Billboard top 100 của Mỹ vào cuối tháng 5.2009.
Năm 2002, cô lần đầu lên xe hoa với nhiếp ảnh gia - đạo diễn Kazuaki Kiriya. Hikaru Utada kết hôn lần hai với nhân viên pha chế trong một khách sạn ở London (Anh) vào năm 2014. Tháng 7.2015, cô sinh con trai. Nhưng đến tháng 4.2018, Hikaru Utada cho biết đã ly hôn với người chồng thứ hai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.