Cuộc sống của diễn viên Kim Huyền sau khi sang Nhật Bản du học

22/01/2020 12:16 GMT+7

Trong lần hiếm hoi trở về Việt Nam tham dự một sự kiện, nữ diễn viên Kim Huyền đã có những chia sẻ về cuộc sống hiện tại sau khi sang Nhật du học.

Nữ diễn viên Kim Huyền là một gương mặt quen thuộc với khán giả yêu thích nghệ thuật ở lĩnh vực sân khấu, phim truyền hình. Nữ diễn viên gây ấn tượng với nhiều vai diễn như bé Yến trong Người vợ ma, Hồng trong Con nhà nghèo hay Duyên trong Người đàn bà uống rượu… Dù không sở hữu ngoại hình xinh đẹp hay nổi bật nhưng nữ diễn viên gây thiện cảm với khán giả bởi diễn xuất tự nhiên, duyên dáng và chân thật.
Cuối năm 2015, Kim Huyền quyết định sang Nhật du học và tạm rời xa ánh đèn sân khấu. Nữ diễn viên chia sẻ khoảng thời gian đầu sang Nhật, cô bị sốc văn hóa dù trước đó rất hào hứng khi ra đi để tìm một hành trình mới đã ấp ủ từ lâu. Kim Huyền bày tỏ: “Tôi gặp nhiều cú sốc về văn hóa, tôi nhớ kỷ niệm, nhớ lại lúc mình còn diễn sân khấu, nhớ đồng nghiệp và khóc rất nhiều. Tôi tự hỏi liệu mình quyết định đi Nhật có đúng không. Nhưng tôi tin mọi điều xảy ra trên đời này đều có duyên, có sự đẩy đưa của số phận nên tôi cứ thế mà bước đi”. 

Kim Huyền dành nhiều thời gian đi du lịch, khám phá nhiều nơi ở Nhật Bản

Ảnh: FBNV

Kim Huyền cho biết khi sang Nhật cô học thêm tiếng rồi làm hướng dẫn viên du lịch ở Nhật. Nữ diễn viên cũng được các công ty du lịch mời về làm, cô thường sẽ dẫn khách quen từ Việt Nam sang chơi. Nhờ đó, cô cũng có cơ hội trải nghiệm văn hóa và đi nhiều nơi khác nhau ở Nhật.
Từng trưởng thành từ sân khấu kịch Super Bowl, Kim Huyền chia sẻ cô tiếc nuối và khóc rất nhiều khi hay tin sân khấu này phải đóng cửa. Trong lần về Việt Nam tham dự khai trương sân khấu kịch Hồng Vân - Chợ Lớn hoạt động trở lại, nữ diễn viên bày tỏ niềm vui và hạnh phúc cũng như tình cảm dành cho NSND Hồng Vân: “Giống như trong gia đình, Super Bowl là ngôi nhà của mình gắn bó từ 20 năm nay. Từ ngày tôi còn non nớt bước chân vào sân khấu kịch Hồng Vân ở Phú Nhuận, chị Vân đã tạo điều kiện cho những diễn viên trẻ rất nhiều để chúng tôi có một vị trí nhất định. Dù các bạn khác nổi tiếng hơn tôi nhiều nhưng tôi cũng rất vui vì mình cũng có những vai diễn, những cơ hội đóng góp cho sân khấu kịch Hồng Vân phát triển. Chị Vân là người thầy, người chị, người thân của chúng tôi. Ngoài chuyện sân khấu, chuyện nghề nghiệp thì những tâm tư tình cảm của đàn em chị cũng nắm rõ. Chị Vân là một người mà tôi ngưỡng mộ vô cùng về tài năng sân khấu, về cách đối nhân xử thế”.

Nữ diễn viên từng gây ấn tượng mạnh với vai diễn Duyên trong vở kịch Người đàn bà uống rượu

Ảnh: FBNV

Tâm sự về nghề, Kim Huyền nhận định để hoạt động nghệ thuật, hoặc là phải đẹp, hoặc là phải lạ. Vì không có ngoại hình ưa nhìn nên cô cố gắng thật lạ để gây ấn tượng với khán giả. “Tôi từng gặp cản trở, khó khăn trên con đường thành diễn viên vì tôi không có ngoại hình. Hạn chế về nhan sắc khiến nhiều người vô tình hoặc cố ý trêu đùa vẻ ngoài của tôi. Tôi ở trong một môi trường chỉ toàn người đẹp nên cũng rất tủi thân, nhưng tôi không muốn cho người khác thấy điểm yếu của mình. Khi buồn về những điều đó, tôi thường tạo vỏ bọc cho mình và thức tỉnh để chống lại những gì làm mình tổn thương. Tôi vượt qua bằng cách mang những ưu điểm khác để bù vào khuyết điểm về vóc dáng của mình. Khi có cơ hội, tôi sẽ nắm bắt và để mọi người thấy được khả năng cũng như giá trị của mình”, cô chia sẻ. 
Nữ diễn viên phim Ngọn cỏ gió đùa cũng bày tỏ, sau khi đi du học, cô thật sự ngạc nhiên về sự thay đổi của nghệ thuật hiện tại. Kim Huyền nhìn thấy được nhiều bạn trẻ rất tài năng và xinh đẹp. Cô cảm thấy mình “lạc hậu” trước những tài năng trẻ này, nhưng lại cảm thấy rất vui vì đây là một tín hiệu đáng mừng cho sân khấu, điện ảnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.