Đạo diễn gốc Việt tranh giải quốc tế với phim tài liệu về Lý Tiểu Long

P.C.Tùng
P.C.Tùng
09/12/2019 06:28 GMT+7

Ban tổ chức Liên hoan phim (LHP) Sundance 2020 vừa công bố danh sách các phim tranh tài ở các hạng mục.

Trong đó, bộ phim Be Water về huyền thoại Lý Tiểu Long của đạo diễn người Mỹ gốc Việt - Bảo Nguyễn (ảnh) sẽ tham gia tranh tài ở hạng mục dành cho thể loại phim tài liệu xuất sắc nhất.
Theo Bảo Nguyễn, Be Water chọn thời điểm năm 1971, sau khi huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long bị Hollywood từ chối, để bắt đầu những thước phim tài liệu của mình. Lúc đó, không nản chí, Lý Tiểu Long trở về Hồng Kông và thực hiện liên tiếp 4 tác phẩm kinh điển. Quá trình cố gắng xây dựng hình ảnh bản thân giúp khơi gợi nhiều câu hỏi về thân phận thực sự của Lý Tiểu Long. Phim đem tới cho khán giả nhiều tư liệu quý giá chưa từng được công bố, cũng như các cuộc phỏng vấn với gia đình Lý Tiểu Long.
Không chỉ là đạo diễn, Bảo Nguyễn còn đóng vai trò nhà sản xuất của Be Water thông qua EAST Films mà anh đang làm việc. Công ty này đặt văn phòng tại TP.HCM, Los Angeles (Mỹ) và có sự tham gia của nhiều nhà làm phim người Việt. Bộ phim mang ý nghĩa lớn khi năm 2020 là thời điểm kỷ niệm 80 năm ngày huyền thoại Lý Tiểu Long ra đời.
Đạo diễn Bảo Nguyễn sinh năm 1983, tốt nghiệp cử nhân ngành quan hệ quốc tế tại Đại học New York (Mỹ) và thạc sĩ nghệ thuật chuyên ngành phim tài liệu tại The School of Visual Arts (New York, Mỹ). Anh từng làm nhiều bộ phim tài liệu nổi tiếng như Live From New York!, Once in a Lullaby..., giữ vai trò đạo diễn hình ảnh cho bộ phim Saigon Yo! và đã đạo diễn bộ phim kinh dị Ám ảnh chiếu rạp VN vào năm 2016.
LHP Sundance 2020 sẽ kéo dài từ ngày 23.1 - 2.2.2020 tại Mỹ. Đây là LHP uy tín dành riêng cho dòng phim độc lập - nơi tôn vinh các bộ phim nghệ thuật xuất sắc nhưng phần nhiều bị bỏ qua tại các rạp chiếu lớn, và cũng là LHP phát hiện ra các phim xuất sắc cho giải Oscar trao sau đó hằng năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.