Diễn thời trang ở địa điểm độc, lạ

Dạ Ly
Dạ Ly
30/09/2019 06:22 GMT+7

Dẫu mất nhiều thời gian, công sức, nhưng các nhà thiết kế, đạo diễn thời trang gần đây đưa những bộ sưu tập trình diễn tại Sa Pa (Lào Cai), Yên Tử, Hạ Long (Quảng Ninh), Tràng An (Ninh Bình), Quảng Bình...

Nói như nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, trong cuộc đời có những người, những nơi gặp rồi lướt qua, nhưng lại có những cuộc gặp gỡ tạo thành duyên nợ. “Với Hòa, Sa Pa đã vô tình gặp rồi “va” vào nhau từ lúc nào không biết. Chỉ biết khi đứng giữa núi rừng hoang sơ thơm mùi hoa cỏ dại; đi qua con suối mát ở Mường Hoa hay những thửa ruộng bậc thang bát ngát… làm Hòa quyết tâm đem thời trang lên đây trình diễn”, nhà thiết kế trải lòng. Vậy là sau Hạ Long, bộ sưu tập Thu Đông 2019 với 100 thiết kế cùng 30 người mẫu và hàng trăm khách mời hai miền Nam - Bắc sẽ hội ngộ tại Sa Pa vào ngày 26.10 tới. Dù biết rất khó khăn, tốn kém, nhưng nhà thiết kế cho rằng phải có đôi lần làm những điều lãng mạn, “điên rồ” một chút. Bộ sưu tập trình diễn sắp tới phần lớn lấy ý tưởng từ Sa Pa nói riêng và Tây Bắc nói chung, với các họa tiết quen thuộc như núi đồi, phong cảnh, hoa cỏ... Khán giả sẽ thấy rõ một Sa Pa vừa thân quen, vừa mới mẻ qua góc nhìn thời trang.
Mới đây, nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn đã đưa bộ sưu tập Yên trình diễn tại đỉnh núi Yên Tử (Quảng Ninh), tạo ấn tượng mạnh nơi người xem. Theo lời nhà thiết kế, ngay khi “phải lòng” Yên Tử vào một ngày mùa đông cùng bức tranh về người phụ nữ treo trên tường trong Thiền Quán ở núi, anh đã đưa show Yên đến đây. Nhìn hình ảnh hoa hậu Mai Phương Thúy xuất hiện trong tà áo dài đỏ rực từng bước tiến lên những bậc thang ở hồ Ngoạn Nguyệt - Yên Tử đẹp tựa như bức tranh.
Nhà thiết kế Sương Nguyễn cũng vừa đưa những bộ áo dài lộng lẫy nhất của mình chụp tại Tràng An (Ninh Bình). Ngắm chiếc thuyền nan trên dòng sông trong vắt cùng núi non hùng vĩ hòa với tà áo dài mới thấm hơn nét đẹp quê hương khi kết hợp cùng thời trang. Nhà thiết kế Nhật Dũng sau khi chọn động Thiên Đường (Quảng Bình) trình diễn bộ sưu tập áo dài, mới đây anh đưa thêm ý tưởng kết hợp những hình ảnh đặc trưng văn hóa Nhật Bản lên tà áo dài VN…
Về việc chọn ý tưởng và những nơi độc đáo cho thời trang, đạo diễn Long Kan nhấn mạnh: “Nếu những đường runway thẳng tắp một thời được xem là chuẩn mực của sân khấu thời trang chuyên nghiệp thì sàn diễn “thực cảnh” là trào lưu thời thượng đang được các “ông lớn” thời trang thế giới săn tìm để trình làng những bộ sưu tập mới. Dự đoán được xu hướng quốc tế, tôi đã nhanh chóng khởi xướng chương trình Fashion voyage - Chuyến viễn du thời trang quảng bá cảnh đẹp VN tại Cầu Vàng (Đà Nẵng) và Hạ Long (Quảng Ninh)… Sắp tới sẽ tiếp tục với nhà thiết kế Lê Thanh Hòa qua chuyến viễn du thời trang tại Sa Pa”.
Đến nay, các show Long Kan thực hiện đã quy tụ những tên tuổi trong làng thời trang VN và thế giới như: Chung Thanh Phong, Lâm Gia Khang, Hoàng Minh Hà, Asai (Anh), Younhee Park (Hàn Quốc)… Đạo diễn Long Kan cùng các nhà thiết kế muốn lan tỏa niềm tự hào về danh thắng VN đến khán giả trong và ngoài nước. Theo kế hoạch, Long Kan cùng ê kíp sẽ đi khảo sát để đưa thời trang đến những địa danh ở Quy Nhơn (Bình Định), Phan Thiết (Bình Thuận), Côn Đảo (Bà Rịa -Vũng Tàu), Phú Quốc (Kiên Giang), Hội An (Quảng Nam), Cao Bằng, Hà Giang... trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.