Diễn viên Lê Bê La: Bán hàng qua mạng, người ta nói tôi hết thời

04/11/2019 09:47 GMT+7

Hàng loạt diễn viên tìm đến công việc bán hàng qua mạng để ổn định cuộc sống , nhất là khi phim truyền hình rơi vào khủng hoảng, trong đó có Lê Bê La.

Sau vai diễn ấn tượng trong Tiếng sét trong mưa, Lê Bê La sẽ tiếp tục tái ngộ khán giả qua vai Việt Linh trong phim truyền hình Không lối thoát của đạo diễn Xuân Phước. Vào vai con gái út của giáo sư Đình Khang, Lê Bê La mong sẽ lấy lòng khán giả với nhân vật có cá tính mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm, vẻ ngoài đáng yêu, hồn nhiên, thoải mái, nhân hậu, thích giúp người hoạn nạn, không quan tâm đến danh lợi.
Dù luôn tập trung hết mình cho nghệ thuật và đam mê với nghề, tuy nhiên người đẹp gốc Buôn Ma Thuột thừa nhận cô gặp khó khăn nếu không gắn bó với công việc kinh doanh online. Lê Bê La tâm sự việc diễn viên Hoàng Anh giải nghệ, sang Mỹ định cư vì thu nhập từ nghề không đủ sống, khó kiếm được vai diễn thích hợp là ví dụ điển hình cho thực trạng của nhiều diễn viên truyền hình hiện nay. Thực tế, Lê Bê La từng dừng đóng phim để bán hàng online. Cô kinh doanh ẩm thực, bao gồm các món bánh, khô bò, yogurt... Nữ diễn viên lý giải: "Công việc này không đòi hỏi vốn nhiều, dễ tiếp cận khán giả, thời gian linh hoạt. Hơn nữa, lại ưu thế có sẵn lượng khán giả, uy tín nên nhiều nghệ sĩ chọn việc bán hàng là cách cải thiện thu nhập".

Lê Bê La cho hay cô cảm thấy diễn xuất được hỗ trợ tốt nhất bởi các diễn viên hừng hực lửa nghề

Ảnh: ĐPCC

Là gương mặt quen thuộc của khán giả truyền hình, bà mẹ một con thừa nhận ban đầu khá ngại vì người ta nói ra nói vô. "Miệng đời chua chát lắm, người ta nói tôi hết thời mới đi bán khô bò. Nhưng sau đó tôi nghĩ lại mình kiếm tiền lương thiện, họ nói xấu mình chứ có nuôi sống mình ngày nào đâu. Trong khi chờ có dự án, mình phải tìm cách kiếm sống trước đã", người đẹp 8X tâm sự.
Theo Lê Bê La, so với thời hoàng kim của phim truyền hình thì giá cát-sê của cô và các đồng nghiệp bị giảm khá nhiều. Thậm chí, nhiều nhà sản xuất đã ép giá diễn viên để bớt chi phí. "Tôi biết đạo diễn và nhà sản xuất có nhiều khoản chi, nếu một kịch bản hay thì tôi có thể du di để được làm nghề. Mình biết rõ ràng phim có hạn chế, nhiều diễn viên tay ngang, thiếu đất dụng võ, tôi nhớ nghề và buồn. Nhưng nếu người ta ép quá cũng không làm. Đi quay xa, có mấy phân cảnh, còn phải đổ xăng, ăn uống... Nên nếu thấp quá thì tôi không nhận", nữ diễn viên bày tỏ.

Lê Bê La vừa có chuyến đi Mỹ để tham gia dự án giúp đỡ trẻ em hở hàm ếch

Ảnh: ĐPCC

So với các đồng nghiệp khác, cô không chạy show nhiều, quay một phim gần hết mới nhận phim mới. Thu nhập từ phim truyền hình bấp bênh, sân khấu kịch còn thấp hơn, dù rất yêu nghề nhưng sống không nổi với sân khấu bởi mỗi tháng chỉ 1-2 suất, lương quá thấp. Cũng may nữ diễn viên còn được mời đóng quảng cáo, quay talkshow, bán hàng online để cải thiện thu nhập.
Mong ước của Lê Bê La là có duyên làm việc với các nhà sản xuất phim phía Bắc. "Ngoài đó họ làm quá trời nghiêm túc, kịch bản sâu sắc, hình ảnh chỉn chu, tôi là đứa ít coi phim nhưng coi phim truyền hình miền Bắc rất thích. Là diễn viên, tôi nhận phim luôn ước có kịch bản hay, sau đó mong nhà sản xuất đầu tư mạnh. DOP (đạo diễn hình ảnh) giỏi thì mình được hỗ trợ rất nhiều về hình ảnh, ngoài ra bạn diễn giỏi để hỗ trợ, nâng đỡ nhau. Dù mình có nhiều năm đóng phim, kinh nghiệm không ít, nhưng gặp bạn diễn nghiêm túc, yêu nghề sẽ nâng cảm xúc lên rất nhiều. Còn bạn diễn cà lơ phất phơ làm mình bực mình, phân tâm", cô bộc bạch.
Trong Không lối thoát, Lê Bê La có được những phân cảnh hay nhờ dàn diễn viên gạo cội, hừng hực lửa nghề như NSƯT Công Ninh, NSƯT Trịnh Kim Chi, Lương Thế Thành, Trí Quang, Nguyễn Sanh, Lê Huỳnh... Theo người đẹp, khán giả bây giờ có rất nhiều cách tiếp cận với nghệ sĩ, nên nếu không hài lòng, họ vào Facebook của diễn viên chê bai, thậm chí miệt thị. Có người để lại lời nhắn xong còn chặn tài khoản để cô không thể phản hồi. Lê Bê La cho biết nếu là 8-9 năm về trước, cô sẽ suy sụp khi nghe những nhận xét ác ý này. Còn hiện tại, cô luôn dặn bản thân tâm huyết với từng vai diễn để không áy náy trước những ý kiến trái chiều của dư luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.