Disney đang thực hiện phim hoạt hình có nữ chính là người da màu

Thế Sang
Thế Sang
18/06/2020 15:26 GMT+7

Encanto , dự án hoạt hình mới nhất của Disney được cho có nhân vật nữ chính là người da màu đang được thực hiện bởi cặp đạo diễn Byron Howard và Jared Bush.

Ngày 17.6 (giờ địa phương), trang The DisInsider cho biết hai trong số những nhà làm phim làm nên thành công của tác phẩm đoạt giải Oscar Zootopia (2016) là Byron Howard và Jared Bush đang thực hiện dự án hoạt hình mới mang tên Encanto. Trang này nhấn mạnh, Encanto sẽ có nhân vật nữ chính là người da màu. Thông tin trên được trang Collider xác nhận lại trong cùng ngày khiến người hâm mộ của "Nhà chuột" có nhiều bất ngờ.
Theo như tiết lộ từ nhiều nguồn tin với trang The DisInsider, Encanto sẽ lấy bối cảnh văn hóa, con người Brazil. Kịch bản được chấp bút bởi Jared Bush và Charise Castro Smith, dự án mới nhất của Disney kể về bi kịch của một cô gái không có phép thuật trong khi gia đình cô lại sở hữu những năng lực mầu nhiệm.
Không dừng lại ở đó, Collider cho hay dự án da màu mới nhất này có thể sẽ tràn ngập âm nhạc như nhiều phim trước đó của Disney. Nam diễn viên Lin-Manuel Miranda sẽ là người sáng tác phần nhạc trong phim. Phía Disney hiện không lên tiếng xác nhận khi Collider đề cập đến dự án mới nhất này. 
Hai đạo diễn Rich Moore và Byron Howard (từ trái sang) cùng nhà sản xuất
Clark Spencer đoạt giải Oscar nhờ phim Zootopia

Ảnh: AMPAS

The DisInsider tiết lộ, Disney có một dự án đã lên lịch chiếu vào ngày 24.11.2021 nhưng vẫn chưa rõ đó là phim gì. Trang này dự đoán rất có thể đó là EncantoCollider thì nhận định, hướng đi của Disney lần này là tham vọng khi biết đầu tư vào văn hóa Brazil trên màn ảnh, đây cũng là một trong những thị trường tiềm năng cho "ông lớn" này của Hollywood trong tương lai. 
Trong thời gian gần đây, Disney ngày càng cố gắng đa dạng văn hóa, màu da thông qua nhiều dự án hoạt hình của hãng. Cụ thể cách nay 4 năm, tác phẩm hoạt hình Moana của các đạo diễn Ron Clements và John Musker dắt tay người xem vào không gian văn hóa của người Polynesia. Hay như dự án Raya and the last dragon của các đạo diễn Paul Briggs và Dean Wellins sắp tới thì lấy bối cảnh châu Á. Không dừng lại ở đó, phiên bản Nàng tiên cá của hãng ra đời cách nay trên 30 năm cũng được làm thành phim người đóng có nữ chính là người da màu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.