Disney mộng 'xưng vương' nền tảng streaming khi đạt trên 73 triệu người dùng trực tuyến

Thế Sang
Thế Sang
13/11/2020 14:55 GMT+7

Với con số 73,7 triệu người dùng trên nền tảng Disney+, hãng Disney, sau hơn 11 tháng ra mắt dịch vụ này, đang nuôi mộng 'xưng vương' nền tảng streaming.

Các số liệu mà hãng Disney tung ra cho truyền thông gần đây gây "choáng" khi nền tảng chiếu phim trực tuyến của hãng là Disney+ hiện đã vượt mốc 73 triệu người đăng ký có trả phí tính đến ngày 3.10, theo Variety. Tạp chí Hollywood Reporter xác nhận đến hiện tại, dịch vụ xem phim trên mạng này của Disney chính thức đạt con số 73,7 triệu người dùng sau hơn 11 tháng đầu ra mắt khán giả thế giới. Disney+ được thành lập vào ngày 12.11.2019, là kho phim khổng lồ trên internet của Disney bao gồm mảng điện ảnh và truyền hình.
Ông Bob Chapek, một trong những người đứng đầu hãng Disney, cho biết kết thúc quý thứ 4 của năm đầu tiên khi dịch vụ Disney+ được phát hành, ông vui mừng vì nền tảng này giúp hãng "ăn nên làm ra" không chỉ trong giai đoạn tiền Covid-19 mà cả trong Covid-19. Để xài dịch vụ này, người xem ở thị trường Mỹ phải bỏ ra 6,99 USD (162.000 đồng)/tháng hoặc trên 69,99 USD (trên 1,62 triệu đồng)/năm để truy cập vào tất cả các tựa phim kinh điển lẫn "nóng", "sốt" trên nền tảng Disney+. Tính đến đầu tháng 8 năm nay, Disney+ có 60,5 triệu người dùng có trả phí. Dự kiến trong 4 năm tới, nền tảng sẽ cán mốc 90 triệu người dùng, theo Hollywood Reporter

Loạt phim The Mandalorian trên Disney+ nhận được sự khen ngợi về mặt chất lượng từ khi ra mắt

Ảnh: Disney

Với kết quả hiện tại, Disney+ leo lên vị trí thứ hai trong danh sách những nền tảng xem phim trực tuyến có lượng người đăng ký nhiều trên thế giới, đứng đầu là Netflix với số người dùng trên 195,2 triệu. Cả hai nền tảng này đều phủ sóng khắp toàn cầu. Disney+ hiện đã có mặt tại 20 quốc gia trên thế giới. Trong tháng này, nền tảng sẽ "cập bến" thị trường Mỹ Latinh. 
Trên Disney+, khán giả có cơ hội thưởng thức một lượng khổng lồ sản phẩm nghe - nhìn đến từ các hãng, thương hiệu giải trí lớn trên thế giới như Pixar, phim siêu anh hùng Marvel (sắp tới là phim truyền hình của "vũ trụ điện ảnh" này), phim chiến tranh - sử thi Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao)... 
Trong số gia tài phim ảnh đang được chiếu trên Disney+, có thể điểm qua vài cái tên gây chú ý thời gian gần đây. Ở mảng truyền hình, loạt phim The Mandalorian do đạo diễn Jon Favreau sáng tạo nhận được sự khen ngợi từ phía các nhà phê bình khi mùa 1 được chấm 93% trên Rotten Tomatoes, còn mùa 2 được chấm 90% cũng trên trang này mặc dù chỉ mới ra mắt hai tập đầu; ở mảng điện ảnh, bộ phim người đóng Mulan (Hoa Mộc Lan) của nữ đạo diễn Niki Caro hồi đầu tháng 9 năm nay được đưa thẳng lên Disney+ với giá 29,99 USD. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.